+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 thanh thiếu niên cướp giật lấy tiền trả thua cá bộ bóng đá

    ĐS&PL Đầu tháng 7, một loạt các vụ cướp giật tài sản người đi đường đã xảy ra trên địa bàn huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang mà thủ phạm chỉ là 2 gã thanh thiếu niên còn rất trẻ.

    Đầu tháng 7, một loạt các vụ cướp giật tài sản người đi đường đã xảy ra trên địa bàn huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, trong đó thủ phạm là 2 gã thanh thiếu niên còn rất trẻ.

    Công an huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang cho biết, họ đã lập hồ sơ để khởi tố và tạm giam Phạm Phi Tùng (19 tuổi) và Lý Hữu Được (16 tuổi), cùng trú tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang về hành vi cướp tài sản.

    Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng đầu tháng 7, Công an huyện Hàm Yên nhận được đơn trình báo của các bị hại về việc bị 2 thanh niên đi xe máy cướp giật tài sản.

    Theo đó, chị Đặng Thị N. (47 tuổi), trú tại thôn 1 Minh Thái, xã Thái Sơn (Hàm Yên) cho biết, khi đang trên đường về nhà theo hướng Hà Giang đi Tuyên Quang, đến đoạn Km35 - Quốc lộ 2 (địa phận xã Thái Sơn), bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe máy phân khối lớn áp sát và giật túi xách màu đen. Bên trong túi có tiền mặt, điện thoại di động và một số giấy tờ tùy thân khác.

    Tiếp đó, chị Nguyễn Thị Kiều L. (19 tuổi), trú tại thôn 61, xã Yên Phú (Hàm Yên) đang điều khiển xe máy đến đoạn đường Km47 - Quốc lộ 2 theo hướng Tuyên Quang đi Hà Giang (thuộc địa phận xã Yên Phú) thì bị 2 thanh niên đi xe máy phân khối lớn giật chiếc túi xách màu nâu. Bên trong túi có điện thoại di động, tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.

    Hai đối tượng Tùng và Được cùng phương tiện, tang vật vụ án. - Ảnh: Người Đưa Tin.

    Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hàm Yên đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Trên cơ sở những thông tin, đặc điểm mà bị hại cung cấp và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát, thu thập các nguồn tin, Công an huyện đã bắt giữ được 2 đối tượng Phạm Phi Tùng và Lý Hữu Được.

    Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Tùng và Được khai nhận, do thua cá độ bóng đá trong vòng chung kết World Cup đang diễn ra, để có tiền tiếp tục cá độ bóng đá đã rủ nhau cướp giật tài sản của người đi đường.

    Để thực hiện hành vi, các đối tượng mang theo dao, đi xe máy phân khối lớn không gắn biển kiểm soát, dọc tuyến Quốc lộ 2 từ huyện Bắc Quang (Hà Giang) xuống địa phận huyện Hàm Yên, tiếp cận những phụ nữ đi xe máy trên đường, treo túi xách ở trước xe, áp sát mục tiêu rồi gây án rồi phóng xe máy với tốc độ cao để tẩu thoát.

    Những ngày này, hình ảnh trái bóng tròn của mùa World Cup hiện diện khắp nơi và đây cũng là thời điểm mà tình trạng cá độ bóng đá diễn biến phức tạp. Thua cá độ, có kẻ thì bí bách vì nợ nần đã tìm đến cái chết để trốn tránh. Có kẻ thì vì thua mà dường như liều lĩnh hơn, không chừa bất cứ thủ đoạn nào để chiếm đoạt tài sản, mang đi bán kiếm tiền hòng gỡ gạc sau những trận banh trắng tay. Và để đoạn kết của quá trình này là số vụ trộm cắp, cướp giật gia tăng trên cả nước.

    Do đó trong thời gian này, người dân cần tăng cường cảnh giác, giáo dục nhắc nhở con em mình không tham gia các hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá. Đồng thời người dân cần chủ động tự nâng cao ý thức cảnh giác bảo quản tài sản để hạn chế nhiều điều kiện cho các đối tượng có thể gây án, khiến tình hình an ninh trật tự trở nên tốt hơn.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-thanh-thieu-nien-cuop-giat-lay-tien-tra-thua-ca-bo-bong-da-a235845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan