Công an thành phố Hà Nội tổng kiểm tra hộ khẩu từ 0h đêm nay


Thứ 7, 30/09/2017 | 07:44


Cùng sự kiện

Bắt đầu từ 0h ngày 1/10, Công an TP. Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra hộ khẩu của người dân trên địa bàn để nắm bắt tình hình theo quy định pháp luật.

Bắt đầu từ 0h ngày 1/10, Công an TP. Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra hộ khẩu của người dân trên địa bàn để nắm bắt tình hình theo quy định pháp luật.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, bắt đầu từ 0h ngày 1/10, lực lượng Công an Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra hộ khẩu của người dân trên địa bàn thành phố.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội - cho biết, mục đích của đợt tổng kiểm tra hộ khẩu nhằm nắm tình hình các nhân khẩu, thường trú, tạm trú, số người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đang cư trú trên địa bàn; rà soát, xác định chính xác các loại đối tượng quản lý theo quy định tại Thông tư số 09, 08 của Bộ Công an.

Tại các khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông… có khá nhiều trường Đại học như ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí & Tuyên truyền, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Kiến Trúc… Theo đó, những khu vực lân cận như Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Phùng Khoang, Xuân Đỉnh, Mỹ Đình, Cổ Nhuế, làng Phú Đô… có khá nhiều khu trọ dành cho sinh viên, người lao động, báo Lao Động thông tin thêm.

An ninh - Hình sự - Công an thành phố Hà Nội tổng kiểm tra hộ khẩu từ 0h đêm nay

Nhiều người thuê trọ ở Hà Nội chưa đăng ký tạm trú tạm vắng dù ở thuê đã nhiều năm. Ảnh: Dân Việt

Tìm vào con ngõ 20 đường Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm), trong căn nhà trên tầng 2, dãy nhà trọ có 3 tầng của mình anh Lê Văn H. cho hay: “Khu vực này các phòng hầu như cũng đã kín hết phòng. Mỗi phòng rộng chừng 15m2. Hầu hết đều ở ghép 2, 3 người trở lên. Còn việc khai báo tạm trú từ khi chuyển về đây ở đến nay cũng không thấy lực lượng công an đến kiểm tra thường xuyên. Hầu hết những người trọ ở đây nếu không có việc gì thì cũng ít khi đi khai báo tạm trú tạm vắng”.

Còn chị Nguyễn Thị Vân (24 tuổi, trong khu trọ tại làng Phùng Khoang, Nam Từ Liêm) cũng cho hay, trước đây khi là sinh viên cũng có ở trọ nhiều nơi như: Cổ Nhuế, Phạm Văn Đồng... nhưng các sinh viên ít khi đi đăng ký khai báo tạm trú, tạm vắng. Lực lượng công an khu vực cũng ít khi đi kiểm tra. Nhiều người đi làm lao động tự do cũng hầu như không thực hiện việc này.

Theo báo Gia Đình & Xã hội, tổng kiểm tra hộ khẩu là hoạt động diễn ra hằng năm của công tác nhân hộ khẩu, phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Việc tổ chức tổng kiểm tra hộ khẩu phải kết hợp việc tiếp tục thực hiện dữ liệu dân cư phục vụ xây dựng hệ cơ sở dữ liệu dùng chung của Công an thành phố Hà Nội.

Trước đó ngày 30/3, Công an thành phố đã triển khai văn bản về tổng kiểm tra, rà soát phát hiện đối tượng nơi khác đến tạm trú; đối tượng bỏ nhà đi nơi khác để hoạt động phạm tội; đa số các đơn vị đều làm tốt, nhưng trong quá trình thực hiện vẫn còn những vướng mắc.

Theo kế hoạch, đợt tổng kiểm tra hộ khẩu lần này sẽ kết hợp thực hiện dữ liệu dân cư, bên cạnh đó phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Việc tổng kiểm tra sẽ kết thúc vào 24h ngày 15/11/2017.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thanh-pho-ha-noi-tong-kiem-tra-ho-khau-tu-0h-dem-nay-a203607.html