Điều tra vụ nữ du khách tố bị lái xe ôm giở trò đồi bại


Thứ 2, 27/03/2017 | 09:25


Cùng sự kiện

Sau khi tỉnh rượu, L - nữ du khách người Na Uy thấy mình đang ở trong khách sạn, cô khẳng định bản thân đã bị xâm hại tình dục.

Sau khi tỉnh rượu, L - nữ du khách người Na Uy thấy mình đang ở trong khách sạn, cô khẳng định bản thân đã bị xâm hại tình dục.

Báo VietNamNet dẫn nguồn tin từ công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, ngày 27/3, đơn vị đang thụ lý vụ 1 nữ du khách người Na Uy trình báo bị hiếp dâm khi đi du lịch cùng bạn tại Mũi Né.

Theo hồ sơ, vào chiều ngày 25/2, công an phường Hàm Tiến nhận được nguồn tin từ người dân báo có sự việc một nữ du khách nước ngoài bị hiếp dâm trên địa bàn, nên đã tiến hành liên hệ với nữ du khách này để xác minh sự việc.

Tại trụ sở công an, cô Myrvold L. (22 tuổi, quốc tịch Na Uy) và nhóm du khách đi cùng đã viết tường trình lại sự việc: Tối ngày 24/2, cô cùng nhóm bạn uống rượu tại khách sạn M.N.H nơi cô cư trú. Đến khoảng 0h30 ngày 25/2, cô L cùng nhóm bạn này đi taxi đến một quán bar khác gần đó uống đến say. 

Đến 11h sáng cùng ngày, khi tỉnh rượu, cô L thấy mình đang ở khách sạn, kiểm tra cơ thể thấy có những dấu hiệu bất thường nên cô được nhóm bạn đưa đến Phòng khám y tế kiểm tra và kết quả “có tinh dịch và tinh trùng trong âm đạo”. Từ đó L khẳng định đã bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên, sự việc xảy ra từ khi rời khách sạn đến sáng hôm sau như thế nào cô L không hoàn toàn nhớ rõ.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ nữ du khách tố bị lái xe ôm giở trò đồi bại

Khách sạn nơi cô L cư trú - Ảnh: báo VietNamNet

Theo báo Trí thức trẻ những người bạn của L cho biết, khi ở quán bar, cô L đã ra ngoài đi đâu không rõ, đến gần sáng khi mọi người về khách sạn thì thấy cô này đang ở hồ bơi nên đã đưa vào phòng nghỉ.

Từ những thông tin nêu trên, công an đã tiến hành kiểm tra camera quán bar và nhìn thấy cô L được một thanh niên chạy xe ôm tên V.M.T ( 26 tuổi ) chở đi khỏi quán bar, nên đã triệu tập T lên làm việc.

Tại công an, T đã thừa nhận có quan hệ tình dục với L nhưng trên tinh thần tự nguyện giữa 2 bên chứ không phải hiếp dâm. Theo trình bày của T, khi trên đường chở L ra biển hóng mát theo yêu cầu thì cô này có hành động sờ mó khắp người của T, rồi yêu cầu anh này rẽ vào vùng biển vắng người bên đường để quan hệ tình dục ngay trên bờ biển. Sau đó T đã chở L về khách sạn nơi cô này cư trú.

Hiện vụ việc vẫn đang điều tra làm rõ.

Điều 111. Tội Hiếp dâm (bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

c) Nhiều người hiếp một người;

d) Phạm tội nhiều lần;

đ) Đối với nhiều người;

e) Có tính chất loạn luân;

g) Làm nạn nhân có thai;

h) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật  từ 31% đến 60%;

i) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Phạm tội hiếp dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.

5.  Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nu-du-khach-to-bi-lai-xe-om-gio-tro-doi-bai-a185483.html