Hà Nội: Truy tố kẻ đánh vợ ngất rồi ném xuống giếng phi tang


Thứ 5, 25/05/2017 | 04:02


Cùng sự kiện

Do mâu thuẫn, Văn đã đánh vợ khiến chị này ngã đập đầu xuống nền giếng và nằm bất động. Nghĩ vợ đã chết, Văn phi tang xác nạn nhân xuống giếng nước của gia đình rồi bê nắ

Do mâu thuẫn, Văn đã đánh vợ khiến chị này ngã đập đầu xuống nền giếng và bị ngất, nằm bất động. Nghĩ vợ đã chết, Văn phi tang xác nạn nhân xuống giếng nước của gia đình rồi bê nắp bê tông đậy kín mặt thành giếng lại...

Báo Công Lý dẫn nguồn thông tin từ VKSND TP Hà Nội sáng 24/5 cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Tiến Văn (SN 1961, trú tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Nạn nhân là chị Đào Thị K. (SN 1970) - vợ của Văn.

Theo cáo trạng, sáng 27/12/2016 do mâu thuẫn nên Văn chửi bới, tát vào mặt và đấm vào ngực vợ. Bực tức, chị này chửi lại và túm cổ áo chồng. Văn liền tóm 2 tay vợ lôi về phía trước rồi bất ngờ thả tay, đẩy vợ về phía sau khiến chị K. ngã ngửa đập đầu xuống nền giếng bị ngất, nằm bất động.

Lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc - Ảnh: VOV

Sau đó, thấy vợ còn thở nhẹ nên Văn thản nhiên vào nhà uống nước. Một lúc sau, quay ra sân giếng thấy chị K. vẫn nằm bất động, Văn lay gọi nhưng không thấy phản xạ gì nên sờ tay ào trán, bụng và bàn chân đều thấy lạnh.

Nghĩ rằng vợ đã chết, sợ bị phát hiện, Văn bế chị K. thả xuống giếng nước của gia đình rồi bê nắp bê tông đậy kín mặt thành giếng lại. Sau đó, Văn đặt các đồ vật lên nắp giếng như cũ, nhặt đôi dép của vợ để ở thành giếng rồi quét dọn nhà cửa.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Vietnamnet, do không thấy mẹ về nên 2 con của chị K. nhao đi tìm mẹ. Văn cũng vờ tìm kiếm vợ.

Đến tối cùng ngày, bà con họ hàng nháo nhác vì sự mất tích của chị K. Khi ngồi lại với gia đình Văn, họ hỏi chồng: "Còn chỗ nào chưa tìm không?".

Lúc này Văn nói: "Còn một chỗ chưa tìm", rồi đi lấy ống nhựa nối với nhau và đi ra giếng. Một người họ hàng lên tiếng: "Bà ấy nhẩy xuống thì đặt thế nào được nắp thế này?".

Lúc này Văn mới nói: "Cạy nắp giếng này lên, bà ấy chết dưới này". Khi mở nắp giếng, mọi người phát hiện xác chị K. dưới giếng nên đã trình báo công an.

Kết quả giám định cho thấy, chị K. chết do ngạt nước.

Cũng theo báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra, Văn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Là đại diện cho phía bị hại, con gái Văn yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bố.

Theo báo Vietnamplus, hồ sơ vụ án đã được Viện KSND TP Hà Nội chuyển sang TAND TP Hà Nội để nghiên cứu và đưa ra xét xử theo thẩm quyền.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-truy-to-ke-danh-vo-ngat-roi-nem-xuong-gieng-phi-tang-a191296.html