Khởi tố kẻ tung ảnh “nóng” người tình lên mạng ở Hà Nội


Thứ 3, 16/05/2017 | 13:37


Cùng sự kiện

Viện kiểm sát nhân dân quận Tây Hồ đã đồng ý khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Đăng Đức về hành vi Làm nhục người khác và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Viện kiểm sát nhân dân quận Tây Hồ đã đồng ý khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Đăng Đức về hành vi Làm nhục người khác và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời đại diện Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) sáng 16/5 cho biết, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Đăng Đức (45 tuổi, ở huyện Thanh Oai) về hành vi Làm nhục người khác và Tàng trữ vũ khí quân dụng.

Nạn nhân là chị T. (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội)

Quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can được VKS chuyển tới cơ quan điều tra lúc 22h30 ngày 15/5. Theo quy định, sau 22h cơ quan điều tra không thể thi hành nên sáng 16/5, nhà chức trách mới triển khai lệnh bắt.

Lúc 14h, cơ quan điều tra đã đưa Đức về trụ sở Công an quận Tây Hồ để lấy lời khai.

Sau khi chia tay người tình, Bùi Đăng Đức đã làm nhục chị Th. bằng cách tung ảnh "nóng" của chị Th. lên mạng. (Ảnh: báo Dân trí)

Báo Dân trí đưa tin, trước đó, chị T. gửi đơn đến cơ quan CSĐT công an quận Tây Hồ, tố cáo Bùi Đăng Đức có hành vi làm nhục chị bằng cách tung các ảnh “nóng” của chị lên mạng xã hội; đồng thời gửi những clip, ảnh nhạy cảm đến chồng chị T..

Theo chị T., chị và Đức có quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên do mâu thuẫn trong chuyện riêng tư, chị T. đã chủ động cắt đứt quan hệ với Đức.

Kể từ đấy, chị thường xuyên bị Đức tìm gặp để níu kéo, thậm chí đe dọa, đánh đập.

Khoảng đầu tháng 3, Đức dùng điện thoại di động gửi nhiều hình ảnh khỏa thân… chụp chị trong tư thế nhạy cảm cho chồng chị. Sau đó, Đức lập tài khoản Facebook, đăng ảnh nhạy cảm của T., kèm lời lẽ xúc phạm gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình chị.

Lo sợ trước hành vi của Đức, chị T. đã làm đơn cầu cứu lực lượng công an, tố cáo hành vi làm nhục người khác của Đức.

Chiều 3/4, Đức đã đến nhà chị T. gây rối, đe dọa các thành viên trong gia đình thì bị Công an quận Tây Hồ triệu tập Đức về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, ngày 4/4, Viện KSND quận Tây Hồ đã ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp với lý do “chưa đủ căn cứ xác định Đức có hành vi làm nhục người khác".

Báo An ninh thủ đô thông tin thêm, cơ quan CSĐT, CAQ Tây Hồ đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Bùi Đăng Đức và thu giữ 1 khẩu súng cotl quay màu vàng, có ổ lắp đạn 8 lỗ; 1 khẩu súng có vỏ bằng nhựa màu đen có nhãn hiệu “G. 1 Airsoft gun” và 50 viên đạn các loại (đạn bi, đạn nổ) cùng nhiều công cụ, dụng cụ nguy hiểm khác.

Kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự cho thấy khẩu súng có tính năng tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng, thuộc vũ khí quân dụng.

Căn cứ kết quả này, cuối tháng 4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án, bị can với Đức để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục tiến hành làm rõ.

Điều 121 luật hình sự năm 1999 quy định tội làm nhục người khác:

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Điều 230 Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy có quy định Tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự như sau:

1. Người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm:

a) Có tổ chức;

b) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

c) Vận chuyển, sử dụng, mua bán qua biên giới;

d) Gây hậu qủa nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười năm đến mười lăm năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười lăm năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ke-tung-anh-nong-nguoi-tinh-len-mang-o-ha-noi-a190402.html