Ông Đinh La Thăng xúc động trong phần tự bào chữa của mình


Thứ 7, 13/01/2018 | 13:16


Tiếp diễn phiên xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm, ngay sau phần bào chữa của các luật sư, lần lượt các bị cáo đứng trước bục khai báo tự bào chữa cho mình.

Tiếp diễn phiên xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm, ngay sau phần bào chữa của các luật sư, lần lượt các bị cáo đứng trước bục khai báo tự bào chữa cho mình.

Đầu tiên là ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tự bào chữa. Ông Thăng một lần nữa nhận trách nhiệm về mình. Ông Thăng nói: “Bị cáo không đổ lỗi, nhận trách nhiệm, mong HĐXX xem xét lại trách nhiệm cho anh Khánh, anh Sơn”.

An ninh - Hình sự - Ông Đinh La Thăng xúc động trong phần tự bào chữa của mình

Ông Đinh La Thăng tự bào chữa.

Ông Thăng cho rằng đã thành khẩn khai báo trong suốt quá trình tố tụng, nhận trách nhiệm là người đứng đầu với cương vị là chủ tịch HĐTV, chỉ vì quá quyết liệt trong việc chỉ đạo, thực hiện Dự án; thiếu kiểm tra, giám sát, không phát hiện kịp thời vi phạm của cấp dưới, dẫn đến vi phạm pháp luật và bị đưa ra xét xử.

Ông Đinh La Thăng trình bày, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT PVN từ tháng 2/2006, trong bối cảnh PVN mất đoàn kết nghiêm trọng, các dự án trọng điểm đều bị chậm tiến độ, bị cáo đã cùng với tập thể, cùng với HĐTV cố gắng hết mình xây dựng PVN trở thành tập đoàn kinh tế mạnh, trở thành đầu tàu kinh tế của Nhà nước.

Thời điểm đó, hành lang pháp lý chưa đầy đủ, vừa làm vừa rút kinh nghiệm nên rủi ro pháp lý là rất lớn. Từ những điều vừa trình bày như trên, bị cáo Đinh La Thăng mong HĐXX xem xét đánh giá công tâm, khách quan những kết quả PVN đã làm được với những tồn tại của dự án trong hàng trăm dự án đã triển khai.

Đứng trước HĐXX, bị cáo Đinh La Thăng nhiều lần khẳng định về việc nhận trách nhiệm của người đứng đầu. “Bị cáo thật sự đau xót, day dứt, trăn trở, thật sự có lỗi với Đảng và nhân dân, có lỗi với anh Thực, anh Khánh. Nếu dành nhiều thời gian hơn cho công tác kiểm tra thì cũng không có phiên tòa như hôm nay”

Ngoài ra, bị cáo Đinh La Thăng còn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho thuộc cấp, đặc biệt là giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Phùng Đình Thực – nguyên TGĐ PVN và bị cáo Nguyễn Quốc Khánh – nguyên Phó TGĐ PVN, 2 bị cáo đó không nhất thiết phải cách ly.

Khi nói về hoàn cảnh gia đình cũng khá éo le của mình, ông Đinh La Thăng tỏ ra vô cùng xúc động và xin HĐXX xem xem cho hưởng sự khoan hồng, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, để có điều kiện chăm sóc gia đình.

Tư Viễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-dinh-la-thang-xuc-dong-trong-phan-tu-bao-chua-cua-minh-a216315.html