+Aa-
    Zalo

    Thanh niên bị sát hại, thả thi thể trôi sông: Thưởng nóng lực lượng phá án

    ĐS&PL Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức trao thưởng nóng cho Ban chuyên án khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra vào đêm 20/4, tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

    Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức trao thưởng nóng cho Ban chuyên án khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra vào đêm 20/4, tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

    Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, ngày 24/5, Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức trao thưởng nóng cho Ban chuyên án khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra vào đêm 20/4, tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

    Dự buổi trao thưởng có ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; đại diện Ban Giám đốc CAT Hưng Yên và các đơn vị tham gia phá án.

    Báo An ninh thủ đô dẫn lời Đại tá Đào Trọng Bằng, Trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, CAT Hưng Yên cho biết, vụ án giết người sau 4 ngày mới được phát hiện. Việc nhận dạng nạn nhân khi mới phát hiện là rất khó, chỉ một số bộ phận như ngón tay, hình xăm trên cánh tay có thể dễ nhận dạng.

    "Đến 00h ngày 23/5, cơ quan CSĐT đã xác định được danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Văn T. Sau khi xác định được đã nhanh chóng xác định nhân thân nạn nhân là đối tượng nghiện ma tuý nặng và có nhân thân rất phức tạp. Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành rà soát quanh bờ sông để truy tìm đối tượng nghi vấn, trong quá trình truy tìm đã nhanh chóng xác định được Phan Văn Tuấn là kẻ tình nghi số một. Qua đấu tranh khai thác, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội", Đại tá Đào Trọng Bằng nhấn Mạnh.

    Nghi phạm Phan Văn Tuấn khi bị công an bắt - Ảnh: B.C./ Tri thức trực tuyến

    Nhằm kịp thời động viên khích lệ Ban chuyên án và các đơn vị nghiệp vụ tham gia phá án, ngày 24/5, thay mặt UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã trao thưởng cho các đơn vị (Phòng CSHS, CAH Yên Mỹ) mỗi đơn vị 10 triệu đồng; thay mặt Đảng uỷ, Ban giám Công an tỉnh Hưng Yên, Thượng tá Phạm Thế Tùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cũng đã thưởng nóng cho mỗi đơn vị tham gia phá án 5 triệu đồng.

    Cùng đưa tin về vụ việc, báo Trí thức trẻ thông tin thêm, theo báo cáo nhanh tại buổi khen thưởng, khoảng 11h ngày 22/5, người dân sinh sống quanh bờ sông Thuần Xuyên, xã Bắc Sơn, huyện Yên Mỹ đã phát hiện thi thể 1 nam giới đang trong quá trình phân huỷ.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an huyện Yên Mỹ đã phối hợp cùng Phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên và các đơn vị nghiệp vụ khác đã nhanh chóng xác định đây là một vụ án giết người nghiêm trọng.

    Chỉ trong thời gian ngắn, dưới sự chỉ đạo của ban giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng xác định danh tính nạn nhân là Nguyễn Văn T. (SN 1993, ở thôn Hoan Ái, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên).

    Đại tá Đào Trọng Bằng - Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên - Ảnh: Trí thức trẻ

    Sau khi xác minh rõ danh tính nạn nhân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Yên Mỹ rà soát các đối tượng nghi vấn sống dọc theo tuyến sông Bắc Hưng Hải thuộc địa bàn hai huyện Yên Mỹ và Ân Thi.

    Trong đó, nổi lên đối tượng có nhiều đặc điểm nghi vấn là Phan Văn Tuấn (SN 1984, thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, Yên Mỹ, Hưng Yên).

    Qua đấu tranh khai thác, Tuấn khai nhận do trước đó T. có mâu thuẫn với bạn của Tuấn nên vào đêm 20/5, Tuấn đã dùng dao đâm chết T.

    Sau khi giết chết T. đến rạng sáng 21/5, Tuấn đã đem xác T. ra bờ sông Bắc Hưng Hải, cách nhà Tuấn 80m để phi tang.

    Trước khi vứt xác nạn nhân xuống sông, để đánh đánh lạc hướng cơ quan điều tra nhằm gây khó khăn cho cơ quan công an trong việc xác định giới tính, Tuấn dùng dao rạch bụng và cắt bộ phận nhạy cảm của T.

    “Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng thành tích của phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Yên Mỹ. Khi phát hiện thi thể nạn nhân, các trang mạng xã hội đã có những thông tin gây hoang mang dư luận. Khi cho rằng đây là vụ án giết người lấy nội tạng hoặc do việc mâu thuẫn tình cảm. Chính vì thế, nhân dân rất mong chờ việc cơ quan điều tra sớm có thể tìm ra hung thủ và với trách nhiệm là lực lượng mũi nhọn, chủ công điều tra, trấn áp tội phạm, ban chuyên án đã không phụ công mong mỏi của nhân dân" - báo Công an TP HCM dẫn lời ông Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu tại buổi trao thưởng.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-bi-sat-hai-tha-thi-the-troi-song-thuong-nong-luc-luong-pha-an-a191171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan