Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/6


Thứ 4, 21/06/2017 | 01:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/6: Đấm vào mặt bạn, người đàn ông bị chém gục tại chỗ; Người đàn ông vung dao đoạt mạng trai lạ nằm ôm vợ...

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/6: Đấm vào mặt bạn, người đàn ông bị chém gục tại chỗ; Người đàn ông vung dao đoạt mạng trai lạ nằm ôm vợ; Lừa cháu gái 15 tuổi vào khách sạn bằng “hợp đồng tình ái” 150 triệu...

Đấm vào mặt bạn, người đàn ông bị chém gục tại chỗ

Báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, ngày 20/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Nguyễn Văn Phúc (35 tuổi, ngụ huyện Anh Sơn, Nghệ An) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo công an, vào 12h ngày 18/6, Phúc cùng Bùi Văn Sinh (36 tuổi, ngụ Phú Thọ) tổ chức đánh bài cùng những người khác tại phòng trọ của thanh niên tên Lâm ở xã Hóa An (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Đến 16h cùng ngày, giữa Phúc và Sinh nảy sinh mâu thuẫn, dẫn đến cự cãi.

Lúc này, Phúc bị Sinh đấm vào mặt nên anh ta chạy qua phòng trọ bên cạnh lấy dao nhọn, dài 45 cm quay lại đâm, chém Sinh gục tại chỗ.

Những người có mặt tại hiện trường đã đưa nạn nhân đến bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, với nhiều vết chém ở vùng cổ, đầu, tay.

Nhận tin báo, cơ quan công an bắt giữ Nguyễn Văn Phúc để phục vụ điều tra

Lừa cháu gái 15 tuổi vào khách sạn bằng “hợp đồng tình ái” 150 triệu

Theo báo Tiền Phong, ngày 20/6, Công an quận 12 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phạm Văn Trị (30 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra, xử lý về 2 hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Giao cấu với trẻ em”.

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/6

Nghi can Phạm Văn Trị - Ảnh: Công an cung cấp

Theo công an, Trị lên mạng xã hội Facebook làm quen với một phụ nữ ở TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Trị “nổ” mình là doanh nhân giàu có, từ Đà Nẵng vào TPHCM làm ăn nên cần một người phụ nữ đóng giả người yêu đi cùng.

Trị đề nghị người phụ nữ này lên TPHCM để làm người yêu 4 ngày, sẽ trả tiền công là 150 triệu đồng. Tuy nhiên, người này không đồng ý và sau đó có giới thiệu cho Trị một người khác là cháu B (15 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM).

Có được số điện thoại, Trị gọi cho cháu B. đề nghị đóng giả người yêu trong 4 ngày với số tiền công là 150 triệu đồng. Cháu gái B đồng ý và hẹn gặp Trị ở một khách sạn trên đường Trường Chinh (quận 12) vào tối 18/3.

Khi vào khách sạn, Trị yêu cầu cháu B đưa hết điện thoại, Ipad, cùng 10 triệu đồng tiền mặt cho mình cất đề phòng bị lừa. Trị còn “nổ” từng bị nhiều phụ nữ lừa nên phải cẩn thận.

Đến sáng hôm sau, Trị rời khỏi khách sạn cùng với số tài sản của cháu B. Sau đó, cháu B trình báo công an.

Theo Công an quận 12, có thể Trị còn lừa nhiều nạn nhân khác bằng thủ đoạn tương tự nên đề nghị ai là nạn nhân đến công an trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Người đàn ông vung dao đoạt mạng trai lạ nằm ôm vợ

Tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress cho biết, trước vành móng ngựa của TAND Hà Nội hôm 20/6, Hà Xuân Hoa khai có hai con trai chung với Lài. Do cuộc sống vất vả, Hoa phải sang Quảng Đông (Trung Quốc) làm ăn, hàng tháng gửi tiền về giúp vợ nuôi hai con ăn học.

Hòa khai, trưa 19/10/2016, do hết việc nên anh ta về Việt Nam. Gần về đến nhà, Hoa gọi điện cho vợ không được nên gọi nhờ cháu họ đến bến đón.

Khoảng 20h30 cùng ngày, Hoa về tới nhà, đi vào buồng thì thấy người đàn ông cởi trần, nằm ôm vợ mình. Nổi điên, anh ta dùng dao quắm chém nhiều nhát vào kẻ lạ, anh này vùng chạy, song bị bồi thêm nhát dao vào lưng và ngã gục xuống đường. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong sau đó hai ngày. Sau ngày chồng gây án mạng, Lài bỏ đi biền biệt.

Tài liệu điều tra thể hiện, chị Lài ngoại tình với anh Thắng xuất phát từ tháng 9/2016 khi người đàn ông này làm thợ xây cho một công trình gần nhà. Nhiều lần gửi xe tại nhà Lài, Thắng nảy sinh tình cảm với thiếu phụ.

Trước vành vóng ngựa, Hoa thừa nhận hành vi và cho rằng trong lúc tức tối thấy anh Thắng ôm vợ nên khua bừa con dao. Ngay cả vợ Hoa cũng "dính" dao, mất mấy đốt ngón tay.

Trước khi bị đưa ra xét xử, vợ của bị hại đã có đơn đề nghị tòa giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Hoa. Mặt khác, tòa xét thấy bị hại cũng có lỗi một phần vì vi phạm quan hệ hôn nhân và là nguyên nhân dẫn đến vụ án. Tòa đã tuyên phạt Hoa 7 năm tù tội Giết người.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/6 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-216-a193897.html