Tình tiết sốc vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Nạn nhân đang mang thai


Chủ nhật, 17/02/2019 | 02:22


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan công an đang tích cực làm sáng tỏ nhiều tình tiết của vụ án.

Tin tức mới nhất vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan công an đang tích cực làm sáng tỏ nhiều tình tiết của vụ án.

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, cơ quan công an vừa tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Công (trú đội 16, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) để làm rõ vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ngụ huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại.

Nguồn tin trên cho hay, Công là người sở hữu chiếc xe tải 1,25 tấn, trên thùng xe có vết máu, mà qua giám định mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Đáng chú ý, chính vợ Công là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân và gọi điện báo cho chồng cùng nhiều người khác và Cảnh sát.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Vương Văn Hùng khai đã cùng Công lên kế hoạch, sau đó "dụ" nữ sinh Duyên ship gà đến. Tối 4/2 (30 Tết), khi duyên ship gà đến địa điểm đầu tiên, thì Hùng gọi điện bảo đưa đến gần nhà Công, sau đó 2 nghi phạm sát hại nạn nhân rồi mang thi thể đến khu chăn nuôi, ngôi nhà không có người ở gần nhà Công. Ngôi nhà đó là của anh rể và Công đang trông coi.

Tuy nhiên khám nghiệm tử thi cho thấy lời khai các đối tượng có nhiều mâu thuẫn. Ban chuyên án nhận định, nạn nhân tử vong cách lúc phát hiện (ngày 7/2) chỉ khoảng từ 5 đến 10 tiếng. Vì vậy, những khai báo của Hùng chưa thành khẩn.

Nghi phạm Vương Văn Hùng (bên trái) và Trần Văn Công. Ảnh: Công Lý

Quá trình điều tra vụ án, trích xuất camera an ninh dọc các tuyến đường và các gia đình trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, Ban chuyên án thu được nhiều manh mối rất quan trọng. Ít nhất có 5 camera 2 bên đường đã ghi lại hình ảnh của Vương Văn Hùng điều khiển xe máy chở lồng gà của nạn nhân về nhà cậu ruột ở Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Đặc biệt, theo báo Công Lý, kết quả khám nghiệm tử thi cũng cho thấy nạn nhân đang mang thai khoảng 4 tuần.

Trước đó, trao đổi với PV TTXVN, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết là vụ án phức tạp và hiện tại còn nhiều tình tiết cần được làm sáng tỏ.

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Vương Văn Hùng được xác định là đối tượng liên quan trực tiếp đến cái chết của nữ sinh Duyên.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã tạm giữ Bùi Văn Công, (trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), có nhà ở gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Tại cơ quan công an Vương Văn Hùng đã khai Bùi Văn Công là đồng phạm trong việc sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đối tượng Bùi Văn Công vẫn chưa khai nhận hành vi phạm tội. Bởi vậy cơ quan công an vẫn đang điều tra bằng các chứng cứ khoa học để chứng minh Bùi Văn Công có phải là đồng phạm của vụ án hay không.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-soc-vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-nan-nhan-dang-mang-thai-a263112.html