+Aa-
    Zalo

    Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa bị tước quân tịch

    ĐS&PL Sau thời gian tạm đình chỉ, tiếp đó là đình chỉ để điều tra, Bộ Công an đã chính thức ra quyết định tước quân tịch đối với ông Nguyễn Chí Phương.

    Sau thời gian tạm đình chỉ, tiếp đó là đình chỉ để điều tra, Bộ Công an đã chính thức ra quyết định tước quân tịch đối với ông Nguyễn Chí Phương.

    Ông Nguyễn Chí Phương bị tước quân tịch sau khi bị đình chỉ công tác. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Tiền Phong, vào lúc 15h30 ngày 25/1, tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa công bố Quyết định số 558 (ngày 25/1) của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tước quân tịch đối với đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa.

    Theo kết luận của Thanh tra Bộ Công an, hành vi nhận tiền từ ông Đỗ Đức Hiếu (nguyên cán bộ thuộc Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa) của Đại tá Phương là có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ.

    Thanh tra Bộ Công an kiến nghị Bộ Công an thi hành kỷ luật với hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Đại tá Phương.

    Ngoài tước quân tịch Đại tá Phương, Thanh tra Bộ Công an cũng đề nghị xem xét trách nhiệm của 5 cán bộ, chiến sĩ khác của Công an TP Thanh Hóa có biểu hiện bao che tội phạm. 

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn ghi âm dài hơn 23 phút có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP. Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu đồng, bị thuộc cấp tố cáo".

    Qua đoạn ghi âm này cho thấy có nhiều cuộc hội thoại được ghi lại ở nhiều thời điểm khác nhau, trong đó có cả giọng nói của cả nam và nữ. Một trong số những người đó được cho là đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP.Thanh Hóa, và người kia từng công tác trong ngành công an, là thuộc cấp của đại tá Phương.

    Trong các đoạn ghi âm có đề cập tới việc người đàn ông được cho làm ở Công an TP. Thanh Hóa có liên quan đến vụ việc trộm cắp xe máy có tìm đại tá Phương để nhờ "chạy án" và có đề cập tới tiền "chạy án", tổng số tiền được nhắc đến là 260 triệu đồng, được đưa nhiều lần…

    Chiều 28/11/2018, đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), xác nhận giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội Facebook là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật.

    Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Công an. Thanh tra Bộ Công an đã vào cuộc, xác minh vụ Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền "chạy án" của cựu thuộc cấp từ ngày 29/11/2018.

    Anh Đỗ Đức Hiếu (ngụ xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) ngày 30/11/2018 xác nhận mình là người đã làm đơn tố cáo đại tá Nguyễn Chí Phương. Anh Hiếu nguyên là cán bộ Đội Cảnh sát trật tự - Công an TP Thanh Hóa, từng là thuộc cấp của đại tá Nguyễn Chí Phương, đã bị tước quân tịch công an nhân dân từ tháng 8/2018.

    Cũng trong ngày 30/11/2018, Công an tỉnh Thanh Hóa công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với đại tá Nguyễn Chí Phương bắt đầu từ ngày 3/12/2018 để Thanh tra Bộ Công an xác minh thông tin này. Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, sẽ phụ trách điều hành lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa.

    Ngày 4/1, đại tá Nguyễn Chí Phương chính thức bị đình chỉ công tác.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-cong-an-thanh-pho-thanh-hoa-bi-tuoc-quan-tich-a260977.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan