Video: Vợ Bùi Văn Công tỉnh bơ kể việc phát hiện thi thể nữ sinh giao gà


Thứ 6, 22/03/2019 | 11:30


Cùng sự kiện

Bùi Thị Kim Thu là người thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nữ sinh. Thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng khi vờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân.

Bùi Thị Kim Thu là người nhìn thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nữ sinh. Tuy nhiên thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân.

Nguồn: Báo Bảo vệ Pháp luật

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng (47 tuổi) ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (45 tuổi) ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội hiếp dâm.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về tội che giấu tội phạm.

Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm. Còn Bùi Thị Kim Thu là vợ của Bùi Văn Công.

Vợ Bùi Văn Công gian dối khi phát hiện thi thể nữ sinh - Ảnh cắt từ video Báo Bảo vệ Pháp luật

Sáng 22/3, trả lời Báo VTC News, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, trước đó, khi Thu làm việc tại Cơ quan điều tra thường quanh co chối tội. Tuy nhiên, qua nghiệp vụ điều tra thu thập chứng cứ xác thực, lực lượng chức năng đã đưa Thu ra ánh sáng.

"Chúng tôi khởi tố Bùi Thị Thu vì tội không tố giác tội phạm. Vì cô ấy biết việc đấy và chứng kiến việc đấy", Đại tá Tủa cho hay.

Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, đến thời điểm hiện tại đã có 8 đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: Công an Nhân dân

Theo Báo Bảo vệ Pháp luật, qua lời khai của các đối tượng cùng với những chứng cứ, tài liệu thu thập được đủ cơ sở để khẳng định Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) là người biết việc.

Cụ thể ngay tối 30 tết (ngày 4/2/2019) và tối mùng 1 Tết Kỷ Hợi (5/2), Bùi Thị Kim Thu là người nhìn thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy tại nhà.

Tuy nhiên thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho Công an TP Điện Biên Phủ.

Sau các buổi cơ quan Công an mời lên lấy lời khai, khi về Thu đều kể cho mọi người những gì Cảnh sát vừa hỏi chị ta mục đích nhằm tiếp tục "bắn tin", đánh tiếng, nghe ngóng và tự tạo bằng chứng ngoại phạm

Trước đó, liên quan đến vụ án này, 5 người đã bị Công an Điện Biên khởi tố là Vương Văn Hùng (35 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên). Cả năm người bị bắt tạm giam để làm rõ tội giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 8 bị can liên quan đến vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. (22 tuổi) bị sát hại.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-vo-bui-van-cong-tinh-bo-ke-viec-phat-hien-thi-the-nu-sinh-giao-ga-a267710.html