Vụ cướp 2,2 tỷ đồng ở trạm thu phí Dầu Giây: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng


Chủ nhật, 10/02/2019 | 08:23


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Liên quan đến vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 nghi can.

Ngày 10/2, Công an Đồng Nai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Trần Tuấn Anh (sinh năm 1993, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (sinh năm 1990, quê Nam Định) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Đến thời điểm này, công an đã thu hồi được số tiền hơn 2,1 tỷ đồng và số tiền còn lại cơ quan chức năng nhận định có thể hai đối tượng đã tiêu xài hết trong quá trình lẩn trốn. Hiện cũng chưa phát hiện được đồng phạm nào liên quan đến vụ án ngoài Nam và Anh. Riêng về hành vi mua bán, sử dụng trái phép súng đạn, Công an đang củng cổ hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như tin tức đã đưa, sáng 7/2 (mùng 3 Tết Kỷ Hợi), 2 đối tượng là Nam và Tuấn Anh sử dụng súng, dao xông vào phòng kế toán vé trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây uy hiếp nhân viên và cướp đi số tiền rất lớn.

Sau khi thực hiện thành công vụ cướp, chúng bỏ trốn bằng xe máy. 

An ninh - Hình sự - Vụ cướp 2,2 tỷ đồng ở trạm thu phí Dầu Giây: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng

2 nghi can cướp tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây bị bắt giữ. Ảnh: CA TP.HCM

Khi đến khu vực vắng người cách hiện trường gây án khoảng 3km (thuộc huyện Thống Nhất), cả hai đốt một số dụng cụ gây án để phi tang. Tiếp đó, Nam mang xe máy đến Bệnh viện đa khoa Long Khánh (TX.Long Khánh) gửi ở nhà xe rồi xách ba lô đựng số tiền cướp được đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, Nam lấy 500 triệu đồng gửi cho một người bạn ở huyện Long Điền (số tiền này công an đã thu giữ) rồi về phòng trọ của Nam thuê ở gần khu vực ga Sài Gòn (quận 3, TPHCM).

Riêng Tuấn Anh do bị thương ở cổ chân không đi được nên lẩn trốn tại một bụi rậm ở xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất. Khoảng 19 giờ ngày 7/2, đối tượng này ra quốc lộ 1 thuê taxi chở đến phòng trọ gặp Nam bàn kế hoạch lẩn trốn. Nam đưa trước 50 triệu đồng cho Tuấn Anh làm “lộ phí”, nhưng khi cả hai chưa kịp tẩu thoát thì bị các trinh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-22-ty-dong-o-tram-thu-phi-dau-giay-khoi-to-bat-tam-giam-2-doi-tuong-a262388.html