Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết: Tạm giữ 1 nghi phạm


Thứ 3, 12/02/2019 | 01:56


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan chức năng đã tạm giữ 1 nghi phạm để điều tra làm rõ vụ án.

Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan chức năng đã tạm giữ 1 nghi phạm để điều tra làm rõ vụ án.

Ngày 12/2, báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, Công an tỉnh Điện Biên đã tạm giữ Vương Văn Hùng (thường trú tại huyện Tuần Giáo) nghi liên quan đến vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là sinh viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Trước đó, cơ quan công an đã khám xét nhà một người thân của Hùng tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên- Đây là nơi nghi phạm từng tá túc sau khi gây án.

Công an khám nhà người thân của nghi phạm Hùng. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

Trả lời báo Thanh Niên, ông Trần Công Kha - Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt cho biết, Vương Văn Hùng ở tại nhà người thân trên địa bàn xã Noong Hẹt từ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nhưng không đăng ký tạm trú tạm vắng.

Báo Bảo vệ Pháp luật dẫn lời khai ban đầu của nghi can thể hiện nhóm gây án có 5 tên ăn. Sau ăn nhậu, các nghi can giở trò đồi bại rồi sát hại nạn nhân. Một người trong nhóm này mang điện thoại của cô gái sử dụng, sau đó giấu tại nhà người quen tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Vào chiều ngày 4/2 (chiều 30 Tết), Duyên cùng mẹ đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực TP Điện Biên Phủ. Khoảng 18h30, nữ sinh trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tiếng đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho nữ sinh, nghi ngờ có chuyện không hay nên đã trình báo công an.

Đến 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), thi thể Duyên được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà bỏ hoang thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên là người ngoan hiền và học giỏi. Ảnh: Người Đưa Tin

Đến tối 9/2, cơ quan công an đã thu giữ được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến vụ án, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân D. mặc trước khi đi giao gà lúc chiều 30 Tết. Hai tang vật này được tìm thấy ở nơi cách khoảng 2km so với hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân.

Giám định pháp y kết luận, nạn nhân Cao Mỹ D. bị tử vong dưới 48h trước thời điểm được phát hiện (10h sáng mùng 3 Tết). Trước đó, Ban chuyên án cũng nhận định, nơi phát hiện tử thi của nạn nhân chỉ là hiện trường phụ, rất có thể đối tượng đã sát hại nạn nhân ở một nơi khác rồi đem thi thể đến đây phi tang. Ban chuyên án cũng xác định, vụ án này có nhiều đồng phạm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-chieu-30-tet-tam-giu-1-nghi-pham-a262577.html