Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Hé lộ lời khai ban đầu của nghi phạm


Thứ 2, 11/02/2019 | 08:18


Cùng sự kiện

Từ lời khai của các nghi phạm vụ nữ sinh bị sát hại, cơ quan công an xác định khu vực chuồng lợn nơi phát hiện thi thể nạn nhân không phải là hiện trường vụ án.

Từ lời khai của các nghi phạm vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết, cơ quan công an xác định khu vực chuồng lợn nơi phát hiện thi thể nạn nhân không phải là hiện trường của vụ án.

Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, Ban chuyên án đã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và đã nhận được hàng trăm tin nhắn của quần chúng nhân dân. Qua nguồn tin của quần chúng và qua công tác nghiệp vụ, Ban chuyên án đã dựng lên một loạt đối tượng trong gần 1.000 đối tượng được rà soát thuộc địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng được lệnh chốt chặn biên giới và các tuyến quốc lộ 12, QL6, QL 279 và các tỉnh lộ thuộc tỉnh Điện Biên.

Khám nhà đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh D. Ảnh: Dân Việt

Chiều tối ngày 10/2, lực lượng Công an đã tạm giữ hình sự 1 đối tượng. Qua đấu tranh, sáng ngày 11/2, Ban chuyên án tiếp tục tạm giữ thêm một đối tượng khác. Hai đối tượng này bước đầu khai nhận có liên quan đến vụ án.

Mở rộng vụ án, sáng 11/2, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên đồng loạt ra quân ập vào bao vây, bắt giữ một số nghi can khác trên địa bàn huyện Điện Biên.

Trưa ngày 11/2, ban chuyên án đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà một đối tượng ở Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. 

Theo báo Dân Việt, căn nhà bị khám xét là nhà cậu mợ của đối tượng Vương Văn Hùng; đối tượng nghi cầm đầu 1 nhóm người hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Được biết sau khi ra tù, Vương Văn Hùng không về nhà mà thường xuyên ở nhà cậu mợ dưới Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên

Bước đầu, đối tượng khai đã cùng 4 người khác ăn nhậu rồi giở trò đồi bại, sát hại nữ sinh D. Có một đối tượng mang điện thoại của D. đi chúc Tết, sau đó giấu chiếc điện thoại này tại nhà một người bạn tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo báo Người Đưa Tin, các đối tượng này cũng khai nhận, hiện trường khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên – nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D. là nơi phi tang xác nạn nhân.

Trước đó, các đối tượng liên quan đã khống chế nữ sinh Cao Mỹ D. khi cô gái này đi giao gà vào chiều tối 30 Tết. Sau đó, các đối tượng đã giam giữ nữ sinh này, chứ không giết hại nạn nhân vào ngay buổi tối 30 Tết. Cùng với đó, theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân Cao Mỹ D. bị tử vong dưới 48 tiếng đồng hồ trước thời điểm được phát hiện (khoảng 10h sáng ngày mùng 3 Tết). Khi nạn nhân được phát hiện, thi thể chưa ở giai đoạn phân hủy mạnh.

Các nghi phạm khai đã sát hại nạn nhân vào ngày mùng 2 Tết rồi dùng xe tải để đưa nạn nhân đi. Hiện công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ về địa điểm ban đầu nơi các đối tượng giam giữ nạn nhân ở đâu cũng như việc các nghi phạm có hành vi xâm hại tình dục đối với nạn nhân hay không.

Diễn biến vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên

Trước đó, vào chiều ngày 4/2 (chiều 30 Tết), D. cùng mẹ đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của D. và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực TP Điện Biên Phủ. Khoảng 18h30, nữ sinh trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tiếng đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho nữ sinh, nghi ngờ có chuyện không hay nên đã trình báo công an.

Đến 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), thi thể D. được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà bỏ hoang thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-he-lo-loi-khai-ban-dau-cua-nghi-pham-a262513.html