Vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại ở Điện Biên: Nghi phạm "có nghề", khai báo nhỏ giọt


Thứ 5, 14/02/2019 | 02:37


Cùng sự kiện

Nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên là thành phần bất bảo lỳ lợm, có hành tung khó lần, gây không ít khó khăn cho việc điều tra vụ án.

Nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên là thành phần bất bảo lỳ lợm, có hành tung khó lần, gây không ít khó khăn cho việc điều tra vụ án.

Vương Văn Hùng (SN 1984) được xác định là nghi phạm sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Khởi tố nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết - Ảnh 1

Chân dung nghi phạm Hùng. Ảnh: Người đưa tin

Chia sẻ với Pv báo Tri thức Trực tuyến, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, nghi phạm mang họ mẹ, thay vì họ của bố như em trai. Hùng lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt bởi bố mẹ chia tay nhau. Khi bố lập gia đình với người phụ nữ khác, anh em Hùng đến huyện Tuần Giáo ở cùng họ. Còn mẹ nghi phạm ở huyện Điện Biên đến khi qua đời vì bệnh tật.

Theo giấy tờ tùy thân, quê Hùng ở Hải Dương giống nguyên quán của bố nhưng lớn lên ở Tuần Giáo (Điện Biên), trước khi sống lang thang ở Sơn La.

Thiếu tướng Hồng khẳng định Hùng là tội phạm lì lợm, từng bị Công an Điện Biên và Sơn La bắt về các tộ Trộm cắp tài sản, Lừa đảo và Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vào tháng 10/2018, Hùng chấp hành xong án phạt tù trong khi em trai cũng đang vướng lao lý. Do cả hai đều nghiện ma túy nên từng bị đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Khi rà soát, ban chuyên án xác định Hùng không có hộ khẩu ở TP Điện Biên Phủ. Phải tra cứu hồ sơ, cảnh sát mới có thông tin về nghi phạm để khoanh vùng.

Từ 2/2, Hùng tá túc tại nhà người thân. Sau khi gây án, anh ta mang gà, điện thoại di động của nữ sinh về nơi ở. Nhiều lần ra tù vào tội, nghi phạm 34 tuổi chỉ thừa nhận những gì cơ quan điều tra có ra chứng cứ rõ ràng.

Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nữ sinh. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, bước đầu, Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác được cất giấu tại nhiều địa điểm.

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Trước đó, vào chiều 4/2 (30 Tết) nữ sinh Duyên đi giao gà cho mẹ thì bị mất tích. 2 ngày sau, người dân phát hiện xe máy của cô trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km.

Sáng 7/2, thi thể Duyên được tìm thấy tại khu vực chuồng lợn của một nhà vắng chủ ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-chieu-30-tet-bi-sat-hai-o-dien-bien-nghi-pham-co-nghe-khai-bao-nho-giot-a262850.html