Bác sĩ Hoàng Công Lương: "Tôi không đồng ý với bản án này"


Thứ 5, 31/01/2019 | 01:45


Cùng sự kiện

"Tôi không đồng ý với bản án này. Tôi chắc chắn sẽ kháng cáo và theo vụ án đến cùng", bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định sau khi bị tuyên 42 tháng tù.

"Tôi không đồng ý với bản án này. Tôi chắc chắn sẽ kháng cáo và theo vụ án đến cùng", bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định sau khi bị tuyên 42 tháng tù.

Vào chiều ngày 30/1, HĐXX TAND TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) phiên sơ thẩm vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình đã tiến hành tuyên án đối với bị cáo Hoàng Công Lương cùng 6 bị cáo khác. 

Theo đó, bị cáo Hoàng Công Lương bị tuyên 42 tháng tù do phạm tội Vô ý làm chết người. Bị cáo Bùi Mạnh Quốc - Giám đốc Công ty xử lý nước Trâm Anh bị tuyên 54 tháng tù. Bị cáo Trần Văn Sơn - cán bộ Phòng Vật tư, BVĐK tỉnh Hòa Bình bị tuyên 42 tháng tù. Bị cáo Trần Văn Thắng - nguyên Trưởng phòng Vật tư bị tuyên 36 tháng tù. Bị cáo Hoàng Đình Khiếu - nguyên Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực bị tuyên 36 tháng tù. Bị cáo Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình bị tuyên 30 tháng tù. Bị cáo Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn bị tuyên 30 tháng tù.

Bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định mình không có tội. Ảnh: VnExpress

Trả lời báo Người Đưa Tin sau khi kết thúc phiên tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương cho hay, rất sốc khi nghe tòa áp dụng mức hình phạt cao nhất mà VKS đề nghị. Nếu như ở phiên tòa sơ thẩm lần 1, bác sĩ Lương bị VKS đề nghị án treo, thì phiên tòa mở lần thứ 2, HĐXX đã tuyên phạt bác sĩ mức án 42 tháng tù.

Theo bị cáo Lương thì HĐXX ra bản án chỉ dựa vào cáo trạng và luận tội của đại diện VKSND TP. Hòa Bình mà không xem xét đến những chứng cứ gỡ tội các luật sư đưa ra cũng như những tình tiết giảm nhẹ khác.

Bác sĩ Lương khẳng định: "Tôi không đồng ý với bản án này. Tôi chắc chắn sẽ kháng cáo và theo vụ án đến cùng”.

“Tôi không phạm tội gì hết”, bác sĩ Lương nhấn mạnh thêm.

Đại diện gia đình bác sĩ Lương tâm sự: “Chúng tôi rất cảm ơn mọi người đã dành thời gian đến với gia đình. Dù sao thì tòa án cũng đã đưa ra kết luận anh Lương phải lĩnh 42 tháng tù giam, chưa bàn đến việc đã chính xác hay chưa, nhưng mong muốn lớn nhất của gia đình hiện tại là cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để anh Lương được ăn Tết này với gia đình”.

Ngày 28/5/2017, Bùi Mạnh Quốc đến BVĐK tỉnh Hòa Bình sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế lọc nước RO số 2 tại Đơn nguyên thận nhân tạo và đã vô tình để tồn dư hóa chất cấm sử dụng trong y tế trong hệ thống này.

Đến ngày 29/5/2017, nhóm bác sĩ Đơn nguyên thận lọc máu của BVĐK tỉnh Hòa Bình đã chạy thận cho người bệnh dẫn đến hậu quả 9 người tử vong.

Sau sự việc, Công an Hòa Bình đã khởi tố 3 bị can gồm: Bùi Mạnh Quốc về tội "Vô ý làm chết người"; Hoàng Công Lương và Trần Văn Sơn cùng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngày 7/5/2018, TAND TP.Hòa Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trên. Tuy nhiên, sau đó phiên tòa bị hoãn theo đề nghị của các luật sư.

Đến ngày 15/5/2018, TAND TP.Hòa Bình mở lại phiên tòa.

Sau 12 ngày xét xử (từ ngày 15/5 đến ngày 30/5), tòa nghị án và đến chiều 5/6/2018, tòa tuyên trả hồ sơ vì còn có nhiều tình tiết của vụ án cần phải điều tra, bổ sung, làm rõ.

Sau thời gian Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình điều tra bổ sung vụ án, tội danh của bị can Hoàng Công Lương đã thay đổi từ tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" sang tội "Vô ý làm chết người".

Đồng thời, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố thêm 4 bị can gồm: Hoàng Đình Khiếu, Trương Quý Dương, Đỗ Anh Tuấn, Trần Văn Thắng cùng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-hoang-cong-luong-toi-khong-dong-y-voi-ban-an-nay-a261650.html