+Aa-
    Zalo

    Giáo viên mầm non lừa chạy việc, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

    ĐS&PL Dưới vỏ bọc là một giáo viên mầm non, Lại Thị Thấm đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 600 triệu đồng.

    Dưới vỏ bọc là một giáo viên mầm non, Lại Thị Thấm đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 600 triệu đồng.

    Ngày 18/10, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lại Thị Thấm (SN 1973, trú tại xã Minh Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình), giáo viên mầm non, để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn trình báo của một số người dân về việc đã bị Lại Thị Thấm chiếm đoạt tài sản. Có người còn đi vay nặng lãi để “nhờ cậy” cô giáo Thấm chạy việc làm, chạy chế độ mong được công nhận thương binh, công nhận bị chất độc da cam để hưởng trợ cấp.

    Lại Thị Thấm tại cơ quan Công an (Ảnh: Dân trí)

    Theo đó, khoảng tháng 9/2015, ông N.G.N. (61 tuổi, trú tại xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà, Thái Bình) đến nhờ Thắm xin cho con ông vào học tại một trường cao đẳng Cảnh sát ở Hà Nội. Thấm cho biết còn một chỉ tiêu, chi phí "chạy" hết khoảng 250 triệu đồng, chỉ cần ông đưa trước 170 triệu đồng, số còn lại sau khi vào học mới phải đưa nốt.

    Sau khi đã giao đủ số tiền cho Thấm, chờ đợi mãi không thấy Thấm có động tĩnh gì, biết đã bị lừa, ông N. nhiều lần yêu cầu Thấm trả tiền nhưng Thấm luôn tìm cách khất lần.

    Đến cuối năm 2016, sau nhiều lần bị ông N. đến nhà đòi tiền, Thấm chủ động viết cho ông N. một giấy vay nợ với số tiền là 300 triệu đồng. Thấm khai, do số tiền 170 triệu đồng ông N. đưa cho Thấm là tiền vay nặng lãi nên khi viết giấy vay tiền, Thấm đã đồng ý xác nhận vay ông N. với số tiền là 300 triệu đồng.

    Cũng vì tin lời Thấm theo cách tương tự, ông L.V.Đ (SN 1952, trú tại xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng) đã bị lừa "chạy" chế độ thương binh. Từ tháng 6/2007, bằng những lời dụ dỗ ngon ngọt, Thấm nhiều lần yêu cầu ông Đ. chuyển tiền vào tài khoản của Thấm số tiền ít nhất là 1,5 triệu đồng, nhiều nhất là 30 triệu đồng nói là dùng để lo làm thủ tục chế độ. Đến nay, số tiền mà ông Đ. đã đưa cho Thấm lên đến 105 triệu đồng.

    Số tiền Thấm chiếm đoạt đều được cô sử dụng cho cuộc sống hằng ngày mà không hề nhờ ai chạy việc hay chạy chế độ cho các nạn nhân như đã hứa.

    Thiếu tá Hà Minh Đức, Phó trưởng phòng An ninh Công an tỉnh Thái Bình cho biết, với việc dựng vỏ bọc bên ngoài là một công chức, biên chế của trường mầm non trong một thời gian dài từ năm 2008 đến năm 2017, Thấm đã đánh trúng vào tâm lý, điểm yếu của các nạn nhân để thực hiện hành vi lừa đảo.

    Với thủ đoạn này, Thấm đã lừa rất nhiều người trên địa bàn các huyện Đông Hưng, Hưng Hà, thậm chí là cả người nhà của cô ở tỉnh ngoài. Cơ quan ANĐT xác định Thấm đã lừa hơn 10 người với số tiền gần 600 triệu đồng.

    Tại cơ quan Công an, Thấm đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cơ quan ANĐT Công an Thái Bình kêu gọi ai là bị hại trong vụ án, đến Cơ quan Công an để cung cấp thêm thông tin.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Hồng Nhung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-mam-non-lua-chay-viec-chiem-doat-hon-nua-ty-dong-a205779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan