Con đường hoàn lương của bà trùm giang hồ khét tiếng đất Cảng


Thứ 7, 18/11/2017 | 01:03


Nết na, hiền lành nhưng lỡ “dính” vào mối tình định mệnh với ông trùm đất Cảng, vợ Long “tuýp” đã nhúng chàm. Trải qua những bon chen chốn giang hồ, Thủy đã hoàn lương

Nết na, hiền lành nhưng lỡ “dính” vào mối tình định mệnh với ông trùm đất Cảng, vợ Long “tuýp” đã dần dần nhúng chàm. Trải qua những bon chen trong chốn giang hồ, người đàn bà ấy đã tìm về con đường hoàn lương.

Đấy là câu chuyện về Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1980), bà trùm một thời và là người vợ đầu gối tay ấp của ông trùm Long “tuýp”.

Đất Cảng là vùng đất sản sinh ra không ít những ông trùm giang hồ khét tiếng miền Bắc, mà mỗi khi nhắc đến nhiều người phải rùng mình sợ hãi bởi sự tàn bạo, máu lạnh của họ.

“Giang hồ Hải Phòng” từng được tạo “thương hiệu” bởi những cái tên như Lâm “già”, Dung “hà”, Cu Nên. Đây là bộ ba khét tiếng trong giới giang hồ. Sau này khi 3 người kẻ chết, người vào tù, đàn em của cả ba lại nối gót đại ca làm mưa, làm gió, tạo nên “đế chế” mới. Trong đó, nổi lên là cái tên Long “tuýp” (tức Trần Thanh Long) - đệ tử của Lâm “già”. Giai thoại về Long “tuýp” nhiều vô kể nhưng người ta vẫn nhắc mãi đến ông trùm này qua câu chuyện về người vợ của Long.

Long "tuýp" chính là đệ tử của Lâm "già", một ông trùm có tiếng ở Hải Phòng

Long “tuýp” có lẽ là ông trùm duy nhất cho vợ tham gia vào công việc giang hồ cùng với mình. Từng nhúng chàm, trở thành bà trùm một thời nhưng trải qua những bon chen chốn giang hồ, sau ngày chồng bị thanh trùng và bản thân trả án xong, Nguyễn Thị Bích Thủy đã quyết định hoàn lương, trở về con đường chính nghĩa.

Vợ Long “tuýp” từng chia sẻ, chị vẫn luôn phải sống trong hối tiếc, vì đã nhận ra sai lầm quá muộn, vì đã không cương quyết phản đối những việc chồng làm dẫn đến họa sát thân.

Theo đó, Bích Thủy là một cô gái xinh đẹp, xuất thân trong một gia đình gia giáo. Qua những chia sẻ của Thủy, chị và ông trùm Long “tuýp” quen nhau khi mối tình đầu của chị vừa tan vỡ. Ông trùm Long chính là người đàn ông đã đến bên chị động viên, an ủi và hàn gắn những vết thương lòng cho chị.

Được biết, thời điểm gặp Thủy, Long “tuýp” đã ngoài 30 tuổi, lạnh lùng đậm chất giang hồ. Thế nhưng Long tỏ ra là một người chín chắn và sống rất giàu tình cảm.

Sau 2 năm qua lại, Thủy mới gật đầu đồng ý yêu Long “tuýp”. Ngày đưa bạn trai về ra mắt, gia đình Thủy phản đối kịch liệt khi họ biết Long là một gã giang hồ đâm thuê, chém mướn. Thế nhưng cuối cùng Long “tuýp” đã thuyết phục được bố mẹ vợ đồng ý cho cưới. Năm 2004, Long “tuýp” và vợ chính thức nên duyên vợ chồng. Và rồi cũng chính từ đó, vợ ông trùm đất Cảng chính thức nhúng chàm, bước chân vào giang hồ.

Sau ngày làm vợ Long “tuýp”, Thủy cùng chồng gây dựng tên tuổi trong thế giới ngầm đất Cảng. Những năm tháng lạc bước, Thủy tiếp tay cho tội phạm, là cánh tay đắc lực của chồng khi tham gia vào các hoạt động đòi nợ thuê, bảo kê, tổ chức cờ bạc. Tất cả những việc này là vì tình yêu chị dành cho Long.

Trong những năm tháng cùng chồng tham gia vào các hoạt động của giới giang hồ, Thủy đã từng nhiều lần khuyên chồng dừng bước giang hồ, bỏ hết những danh vọng toan tính vụ lợi để làm một người lương thiện. Bởi chị khát khao một cuộc sống hạnh phúc, bình lặng, hai vợ chồng kiếm tiền chính đáng.

Thế nhưng với Long “tuýp” - một đệ tử máu mặt của Lâm “già” và một tay giang hồ có tiếng thì hai chữ “hoàn lương” rất xa vời. Để đạt được những vị thế và tạo đế chế trong giang hồ, Long “tuýp” đã phải đánh đổi bằng máu vì vậy không dễ dàng để từ bỏ.

Khuyên nhủ chồng không được, Thủy đã quyết định trực tiếp… tham gia vào những phi vụ làm ăn của chồng. Bởi chị nghĩ, khi tham gia công việc làm ăn chồng, Thủy sẽ biết được chồng đang làm những việc gì, từ đó tránh được những điều đáng tiếc nhất xảy ra.

Khuyên nhủ chồng không được, Thủy dần dần nhúng chàm, tham gia vào giới giang hồ (Ảnh minh họa)

Trải lòng về quá khứ của mình, Thủy cho biết, Long “tuýp” tin tưởng vợ tuyệt đối và hết lòng bảo vệ vợ con, gia đình. Những việc nhạy cảm, nguy hiểm, liên quan đến ân oán giang hồ ông trùm không cho vợ động đến. Thủy chỉ giúp chồng quản lý sổ sách, tài chính. Mãi cho đến khi Long “tuýp” bị giết hại, Thủy mới trực tiếp đứng ra tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, cầm đồ.

Tính đến thời điểm Long “tuýp” bị Xuân “điên” - một nữ quái trong giới giang hồ sát hại, Thủy và chồng có 5 năm chung sống bên nhau. Nhìn chồng chết tức tưởi ngay trước mắt, chị run rẩy, người như mất hồn ôm lấy xác chồng.

Sau ngày Long “tuýp” mất, đàn em dưới trướng của ông trùm tôn Thủy lên làm đại ca. Nghĩ đến công sức, xương máu chồng tạo dựng bấy lâu, Thủy đã gật đầu dẫn dắt đàn em tiếp tục sự nghiệp mà ông trùm dang dở.

Tháng 5/2009, trong một cuộc thanh trừng giang hồ, nhóm đàn em của Thủy đã bị lực lượng công an bắt giữ, riêng bà trùm nhanh chân tẩu thoát và bị cơ quan chức năng ra quyết định truy nã.

Những ngày tháng lẩn trốn, Thủy tha hương vào Nam ra Bắc. Cũng chính khoảng thời gian sống chui, trốn lũi này, Thủy đã nghĩ về gia đình, về 2 đứa con nhỏ. Tình yêu gia đình và nỗi hoàn lương trong người bà trùm trỗi dậy khiến Thủy quyết định ra đầu thú, để làm lại cuộc đời.

Sau những ngày trả án, vợ ông trùm khét tiếng ngày nào đã làm một người hoàn lương, không vướng bận đến chuyện giang hồ, sống cuộc sống bình yên bên hai đứa con.

T.Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-duong-hoan-luong-cua-ba-trum-giang-ho-khet-tieng-dat-cang-a209714.html