+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Có người "bảo kê" bãi xe không phép tại phường Xuân La, quận Tây Hồ?

    ĐS&PL Bãi xe không phép, ngang nhiên thu phí phớt lờ chỉ đạo của chính quyền địa phương. Thậm chí, có thông tin xôn xao bãi xe không bị xử lý là do có người “bật đèn xanh".

    Bãi xe không phép, ngang nhiên thu phí phớt lờ chỉ đạo của chính quyền địa phương. Thậm chí, có thông tin xôn xao bãi xe không bị xử lý là do có người “bật đèn xanh”?

    Chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm chỗ trông xe ô tô

    Theo phản ánh của người dân sống tại ngõ 28 phố Xuân La (phường Xuân la, quận Tây Hồ, Hà Nội), tại khu vực chung cư tái định cư (các tòa A5, B12, C10, D6 – PV) trong ngõ 28 xuất hiện nhiều bãi trông giữ xe trái phép. Điều đáng nói, điểm trông giữ xe trên đã hoạt động một thời gian dài và ngày càng có dấu hiệu mở rộng.

    Theo quan sát, có rất nhiều xe ô tô được trông giữ tại khu vực tòa nhà tái định cư ở ngõ 28 Xuân La

    Cũng theo phản ánh của người dân, giá trông giữ xe ô tô tại khu vực này giao động từ 800.000 – 1 triệu đồng/xe/tháng. Không chỉ trông giữ xe trái phép, chủ bãi xe còn dựng một nhà tôn tại khu vực này để phục vụ việc trông xe cũng như kinh doanh buôn bán.

    Việc sử dụng không gian chung làm bãi giữ xe trái phép và kinh doanh của chủ bãi xe gây mất an ninh trật tự, môi trường và ảnh hưởng tới đời sống của những hộ dân quanh khu vực này.

    Trao đổi với PV, ông Lê Tiến – Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La cho biết, lãnh đạo quận Tây Hồ đã có chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý dứt điểm bãi xe hoạt động không phép như phản ánh. Sau khi kiểm tra, ngày 21/12/2017, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đội Thanh tra xây dựng quận và Công an quận phối hợp với lực lượng chức năng phường Xuân La ra quân xử lý bãi xe hoạt động không phép tại khu vực chung cư tái định cư.

    Bãi trông giữ xe trái phép không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn ảnh hưởng tới môi trường xung quanh

    Sau khi giải tỏa, lực lượng chức năng đã cho đặt cống để hoàn thiện hệ thống thoát nước tại khu vực này. Đồng thời, tiến hành tháo dỡ mái che, mái vẩy dọc hành lang chung cư A5 tiếp giáp đường đi nội bộ và yêu cầu không được bán hàng tại khu vực này để tránh gây mất an ninh trật tự.

    Ông Tiến cũng cho biết thêm, hiện UBND phường đang lấy ý kiến của đại diện tổ dân phố về việc sử dụng khoảng không gian tại khu vực này làm sân chơi hay giao thông tĩnh. Sau khi có kết quả sẽ đề xuất lên UBND quận xem xét và tiến hành thi công, qua đó nâng cao đời sống sinh hoạt cho người dân tại khu vực này.

    Có hay không việc “bảo kê” bãi trông xe trái phép?

    Trả lời nghi vấn của người dân về việc “Có hay không việc có cán bộ “bảo kê” cho bãi xe hoạt động trái phép?”, ông Tiến cho hay: “UBND phường Xuân La cũng nhận được thông tin và đã phối hợp với Cảnh sát kinh tế quận để lập hồ sơ, khoanh vùng và kiểm tra.

    Hiện, Cảnh sát kinh tế quận đã xác lập được một số đối tượng và mời lên trụ sở để làm việc, đấu tranh. Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực sẽ truy trách nhiệm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Nếu đối tượng nào “bảo kê” hưởng lợi ích từ bãi đỗ xe có thể sẽ phải truy cứu trách nhiệm hình sự”.

    Lãnh đạo UBND phường Xuân La thông tin, Cảnh sát kinh tế quận Tây Hồ đã xác lập được một vài đối tượng "bảo kê" bãi xe

    Lãnh đạo UBND phường cho biết đã phối hợp với Cảnh sát kinh tế, công an phường ra quân để đẩy đuổi, dọn dẹp sạch sẽ khu vực trên và bàn giao cho công an phường. Trách nhiệm của công an phường là phải giải tỏa tất cả các bãi xe tự phát tại khu vực trong thời gian tới.

    Theo ghi nhận của PV, ngày 23/1/2018, tại khu vực toà nhà chung cư vẫn còn rất nhiều xe ô tô đỗ tại đây. Không chỉ đỗ dưới lòng đường, các xe này còn đỗ trên vỉa hè chiếm dụng hết lối đi của người dân.

    PV đã nhiều lần liên hệ với ông Đỗ Doanh Chiến – Trưởng công an phường Xuân La nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

    Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.         

    Hoàng Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-co-nguoi-bao-ke-bai-xe-khong-phep-tai-phuong-xuan-la-quan-tay-ho-a217205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan