+Aa-
    Zalo

    Hai bức thư tuyệt mệnh và ẩn ức đằng sau cái chết của Phó giám đốc bệnh viện

    ĐS&PL Sau khi vào nhà, người thân tá hỏa phát hiện bác sĩ Nguyễn Trọng L. tử vong trong tư thế treo cổ.

    Sau khi vào nhà, người thân tá hỏa phát hiện bác sĩ Nguyễn Trọng L. tử vong trong tư thế treo cổ. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong phòng nạn nhân có 2 bức thư tuyệt mệnh được viết trước lúc chết.

    Phát hiện bác sĩ trong tư thế treo cổ

    Theo nguồn tin từ cơ quan Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, trên địa bàn xã Đức Yên, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện 1 người đàn ông treo cổ tại nhà riêng. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Ngay sau đó, nạn nhân được xác định là bác sĩ Nguyễn Trọng L., Phó giám đốc (PGĐ), kiêm Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đức Thọ. Sự việc khiến nhiều người thân và đồng nghiệp của vị bác sĩ này bất ngờ và đau đớn.

    Theo đó, vào 22h ngày 14/3, khi người người thân vừa bước vào phòng thì tá hỏa phát hiện bác sĩ Nguyễn Trọng L. (SN 1959), trú tại thôn 3, xã Đức Yên, huyện Đức Thọ tử vong trong tư thế treo cổ.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, nơi bác sĩ Nguyễn Trọng L. công tác.

    Ngay lập tức, người thân hô hoán, kêu cứu nhờ hàng xóm cắt dây thừng đưa ông L. xuống, nhưng nạn nhân được xác định đã tử vong. Ngay sau đó, mọi người đã thông báo cho cơ quan chức năng.

    “Tối 14/3, khi gia đình tôi vừa ăn cơm tối xong thì bàng hoàng nghe tiếng khóc và la hét bên nhà bác sĩ L.. Tôi chạy sang thì mới biết, anh L. đã tử vong tại nhà riêng. Cạnh đó là chiếc dây thừng mà mọi người vừa tháo từ cổ anh ấy. Chứng kiến cảnh đó, chúng tôi không khỏi bất ngờ và xót xa thay gia đình”, ông Nguyễn Văn H. (55 tuổi), hàng xóm nạn nhân kể lại.

    Trước cái chết bất thường của bác sĩ L., tại địa phương nơi nạn nhân sinh sống xuất hiện nhiều thông tin chưa rõ thực hư. Một số nguồn tin cho rằng, cái chết của người đàn ông này có liên quan đến chuyện tình cảm. Tuy nhiên, cũng có thông tin khác lại cho rằng, bác sĩ L. vì có một số uẩn khúc trong cuộc sống không giải quyết được nên đã dùng dây thừng rồi tự sát. Tuy nhiên đến nay, nhưng thông tin trên vẫn chỉ là đồn thổi, chưa được kiểm chứng.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Thọ phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần  Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: “Sau khi nhận được thông tin của người dân, chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra. Hiện đang trong quá trình làm rõ, có gì chúng tôi sẽ cung cấp sau”.

    Hé lộ bức thư tuyệt mệnh

    Sáng 15/3, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

    Trước cái chết thương tâm của một bác sĩ được đánh giá nhiệt huyết, tận tụy với nhân dân, rất nhiều người đã đến chia buồn cùng gia đình. Để tìm hiểu vụ việc, chúng tôi đã tìm về gia đình của bác sĩ Nguyễn Trọng L., trú tại thôn 3, xã Đức Yên, huyện Đức Thọ cũng là thời điểm gia đình và chính quyền địa phương đang tổ chức lo hậu sự cho nạn nhân.

    Được biết, bác sĩ Nguyễn Trọng L. hiện sống cùng vợ và 2 người con. Một số hàng xóm cho biết, ở địa phương, gia đình bác sĩ L. được đánh giá là mẫu mực, không xảy ra  mâu thuẫn với ai. Khi biết thông tin bác sĩ qua đời, hàng xóm rất bất ngờ và không khỏi nghi vấn trước cái chết bất thường của nạn nhân.

    Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an huyện Đức thọ phát hiện trong nhà bác sĩ L. có 2 bức thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân để lại trước lúc chết. Theo nguồn tin riêng chúng tôi, trong một lá thư tuyệt mệnh để lại, ông Nguyễn Trọng L. đã bày tỏ lời xin lỗi vợ, con cùng người thân. Qua những bức thư tuyệt mệnh, bước đầu cơ quan Công an huyện Đức Thọ xác định đây có thể là một vụ tự tử, không có dấu hiệu tội phạm.

    “Trong một đoạn của lá thư tuyệt mệnh, bác sĩ L. viết chào tạm biệt và xin lỗi gia đình. Bước đầu xác định đây là vụ tự tử, không có dấu hiệu tội phạm. Nguyên nhân khiến ông L. tự tử rất có thể là do ông này có uất ức trong cuộc sống, không giải quyết được nên đã tìm đến cái chết”, một điều tra viên cho hay.

    Theo các đồng nghiệp của bác sĩ L. công tác tại BVĐK huyện Đức Thọ thông tin, Nguyễn Trọng L. là một bác sĩ có trình độ  chuyên môn cao và rất tâm huyết với công việc, tận tụy với người dân. Cái chết của bác sĩ L. khiến nhiều đồng nghiệp và bệnh nhân rất bất ngờ và thương tiếc.

    Các đồng nghiệp cũng cho biết thêm, thời gian gần đây bác sĩ Nguyễn Trọng L. không có biểu hiện khác lạ. Vào 20h ngày 14/3 (2 tiếng trước khi phát hiện nạn nhân tự tử), bác sĩ còn khám bệnh cho các bệnh nhân. “Buổi tối hôm đó, chúng tôi cùng bác sĩ L. thăm khám cho bệnh nhân. Anh em trực còn đùa, nếu bệnh nhân có diễn biến gì thì em sẽ gọi anh, và anh L. cười rồi gật đầu đồng ý. Khoảng 2 giờ đồng hồ sau thì mới nghe tin anh ấy đã qua đời khiến ai cũng bất ngờ và buồn”, một bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ kể lại.

    Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Trần Văn Nhân, Giám đốc BVĐK huyện Đức Thọ nhận xét: Anh Nguyễn Trọng L. là một bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và được đồng nghiệp, anh em trong cơ quan quý trọng. Trước cái chết của bác sĩ L. khiến nhiều người rất bất ngờ và tiếc thương”.

    Thiện Quyền
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 11
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-buc-thu-tuyet-menh-va-an-uc-dang-sau-cai-chet-cua-pho-giam-doc-benh-vien-a266714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan