Hành trình trốn truy nã suốt 8 năm, âm thầm cưới vợ của trung úy quân đội


Thứ 7, 23/03/2019 | 23:59


Cùng sự kiện

Vay nợ nhiều, không có khả năng trả, Thành bỏ trốn một mạch vào miền Nam, lấy vợ trước khi bị Công an Nghệ An bắt.

Vay nợ nhiều không có khả năng trả, Thành bỏ trốn một mạch vào miền Nam, lấy vợ trước khi bị Công an Nghệ An bắt.

Vietnamnet đưa tin, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt được đối tượng trốn truy nã 8 năm vì tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Năm 2011, khi công tác tại Quân khu 1 (huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), trung úy Trần Quang Thành (SN 1986, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, Nghệ An) vay tiền đồng đội hàng trăm triệu đồng. Không thể trả nợ, Thành bỏ trốn vào Bình Dương.

Đến tháng 12/2011, Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 1 ra quyết định truy nã đối với Thành về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, đồng thời chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh Nghệ An phối hợp truy bắt.

Trần Quang Thành đã bị cảnh sát truy nã Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ - Ảnh: Dân trí

Trong quá trình chạy trốn, Thành quen và yêu một cô gái quê Hà Tĩnh. Trước khi quyết định gắn bó với nhau, Thành thú nhận hết với cô gái về quá khứ của mình. May mắn là cô gái này vẫn lựa chọn gắn bó với Thành. Để che mắt gia đình vợ, Thành đã làm giả một giấy đăng kí kết hôn và chuyển về chung sống với nhau vào năm 2017.

Khi Thành tưởng hành tung của mình đã được che giấu kín kẽ thì các trinh sát tổ truy nã Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã lần ra manh mối. Theo xác nhận Trần Quang Thành hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương.

Chuyên án 019L được xác lập để truy bắt bằng được đối tượng về quy án.

Ngày 18/3, tổ truy bắt Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an thị xã Bến Cát ập vào phòng trọ của Thành, bắt giữ thành công đối tượng. Thời điểm này, vợ Thành đang đi làm, chưa về.

Hiện Trần Quang Thành đã được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An bàn giao cho Cơ quan điều tra Hình sự Quân khu 1 để hoàn tất điều tra theo thẩm quyền.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-tron-truy-na-suot-8-nam-am-tham-cuoi-vo-cua-trung-uy-quan-doi-a267845.html