+Aa-
    Zalo

    Lời khai của vị khách đâm bà chủ quán bánh xèo suýt chết

    ĐS&PL Lúc vào quán ăn, giữa vị khách và bà chủ xảy ra mâu thuẫn khiến 1 người suýt chết và người còn lại phải ngồi tù.

    Lúc vào quán ăn, giữa vị khách và bà chủ xảy ra mâu thuẫn khiến 1 người suýt chết và người còn lại phải ngồi tù. 

    Sáng 24/4, bị cáo Nguyễn Huỳnh Trúc Yên (SN 1987, ngụ quận Sơn Trà) được viện dẫn đến TAND TP.Đà Nẵng. Yên cúi gầm mặt khi nhìn thấy nhiều ánh mắt nhìn vào mình. Tuy nhiên, khi nghe giọng mẹ gọi, gương mặt bị cáo như vỡ òa.

    Đứng trước vành móng ngựa, Yên khai, chiều 11/8/2017, cùng mẹ đi ăn bánh xèo tại chợ Chiều ở quận Sơn Trà. Yên vào đến quán thì hỏi 1 cái bao nhiêu. Chủ quán là bà Trương Thị A., trả lời: “5.000 đồng 1 cái”. Yên đề nghị bán 1 cái.

    Yên tại phiên tòa

    Lúc này, bà A. đáp: “Bán 1 cái không có lời”. Vừa nói, bà A. vừa cất bánh xèo lại. Yên bực mình nên dẫn đến cự cãi. Yên dùng tay hất đổ ghế và đồ trên bàn, còn bà A. hất nước mắm lên người khách.

    Trong lúc xô xát, bị cáo lấy được con dao trên quầy bán trầu cau ở quán đối diện, rồi đâm 2 nhát trúng vào người chủ quán. Lúc này, thấy mẹ bị đâm nên con gái bà A. chạy ra giữ Yên lại.

    Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng bảo vệ chợ đã nhanh chóng đến khống chế, thu giữ con dao Yên đang cầm, rồi nhanh chóng báo công an. Bà A. được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời, tỉ lệ thương tích là 55%.

    Theo kết luận pháp y, Yên bị rối loạn tâm thần và hành vi giống tâm thần phân liệt do sử dụng ma túy tổng hợp.

    Yên thừa nhận, từ trước 2016 từng nhiều lần sử dụng ma túy đá. Do sử dụng trong khoảng thời gian dài nên ma túy đá để lại nhiều di chứng như sức khỏe giảm sút, trí óc không được minh mẫn, dễ bị nổi nóng…

    Ngoài ra, Yên cho biết, mặc dù gia đình rất khó khăn nhưng vẫn vận động mẹ gom góp tiền đến xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho bà A. được 5 triệu đồng.

    “Bị cáo biết hành động của mình là sai. Bị cáo mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời”, Yên nói lời sau cùng.

    Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi Yên gây ra là rất nguy hiểm. Bà A. còn sống nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo có 1 số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn, đã bồi thường 1 phần thiệt hại, lúc gây án có dấu hiệu bị rối loạn tâm thần, gia đình có công với cách mạng… nên Tòa quyết định tuyên phạt 7 năm tù giam về tội giết người.

    Cường Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-vi-khach-dam-ba-chu-quan-banh-xeo-suyt-chet-a227478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan