Tông chết đôi nam nữ rồi bỏ chạy, tài xế Range Rover đối mặt mức án nào?


Thứ 3, 19/02/2019 | 12:19


Cùng sự kiện

Việc bỏ trốn sau khi gây tai nạn được quy định là một tình tiết tăng nặng trong tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông". Mức phạt cao nhất là 10 năm tù".

Việc bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông được quy định là một tình tiết tăng nặng trong tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông". Mức phạt cao nhất là 10 năm tù".

Tài xế Lê Đình Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

Liên quan đến vụ tài xế Range Rover tông chết 2 người rồi bỏ trốn ở Hà Nội, ngày 19/2, trả lời VTC News, Luật sư Quách Thành Lực (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi của lái xe đã vi phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông.

Theo luật sư, Điều 38 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, tài xế và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn phải dừng ngay phương tiện, giữ nguyên hiện trường, cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Bên cạnh đó, tài xế và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn phải ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp tài xế gây tai nạn cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất.

Ngoài ra, Khoản 17 Điều 8 của Luật Giao thông đường bộ cũng quy định bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông để trốn tránh trách nhiệm là một trong hành vi bị nghiêm cấm.

"Người gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn còn có thể bị xử lý hình sự về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo đó, việc bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông được quy định là một tình tiết tăng nặng trong tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông". Mức phạt cao nhất đối với hành vi này là 10 năm tù" - luật sư Lực phân tích.

Tuy nhiên, nếu có trường hợp lái xe bỏ trốn rồi sau đó dùng các thủ đoạn xoá các dấu vết trên xe như sơn lại, tẩy rửa... nhằm trốn tránh trách nhiệm, che dấu hành vi phạm tội thì hành vi này có thể bị coi là tình tiết tăng nặng theo điểm p Điều 52 Bộ luật Hình sự.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTC News

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 16/2, Tùng lái xe Range Rover, màu trắng mang BKS 30F - 529.86 lưu thông trên đường vành đai 2 và va chạm với xe máy Vespa mang BKS 29D2-184.87, do ông Vũ Cơ B. (38 tuổi, trú tại 174 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển chở theo bà Trương Thị Thanh L. (38 tuổi, ở ngõ 185 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Tai nạn khiến ông B. và bà L. bị thương nặng và tử vong sau đó. Còn nghi can Tùng lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cơ quan công an sau đó đã phát đi văn bản thông báo truy tìm tài xế ôtô gây tai nạn rồi bỏ trốn. Cùng với đó, nhiều tổ công tác được cử đi thu thập thông tin.

Đến tối 17/2, cơ quan công an đã xác định người lái xe ôtô là Lê Đình Tùng. Nghi can đã được vận động đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tùng khai nhận, bản thân là người lái chiếc xe Range Rover, đâm vào hai người đi xe máy. Tuy nhiên, do hoảng loạn nên Tùng đã điều khiển xe ô tô bỏ trốn. 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-chet-doi-nam-nu-roi-bo-chay-tai-xe-range-rover-doi-mat-muc-an-nao-a263489.html