Vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại: Giám định ADN truy bắt thủ phạm


Thứ 3, 28/11/2017 | 07:20


Dù thi thể bé gái phát hiện trong bãi rác đã được gia đình nhận dạng, nhưng Bộ Công an vẫn tiến hành giám định ADN để truy bắt thủ phạm.

Dù thi thể bé gái phát hiện trong bãi rác đã được gia đình nhận dạng, nhưng Bộ Công an vẫn tiến hành giám định ADN để truy bắt thủ phạm.

Liên quan đến vụ án bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại tại Thanh Hóa, ngày 28/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cục Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã cử cán bộ vào Thanh Hóa để hỗ trợ điều tra.

Trước đó, thi thể bé gái được phát hiện ở bãi rác tại thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Với các đặc điểm nhận dạng trùng khớp về quần áo, hình dạng, gia đình anh Lê Hữu Thuận ở phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, đã xác nhận đó chính là con gái mới chào đời của họ.

Tuy nhiên, xác định đây là vụ án nghiêm trọng, Bộ Công an vẫn tiến hành làm thủ tục giám định ADN để truy bắt hung thủ.

Chia sẻ trên Vnexpress, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hoá, đại tá Lê Trung Hiếu cho biết: "Đây là vụ việc nghiêm trọng, liên quan nạn nhân là trẻ em nên Công an tỉnh Thanh Hoá không trực tiếp khám nghiệm tử thi mà mời Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự vào làm việc”.

Thi thể cháu bé được tìm thấy tại một bãi rác ở thị xã Bỉm Sơn (Ảnh: Vnexpress)

Trước đó như tin tức đã đưa, vào khoảng 18h45 ngày 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận, bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, mẹ anh Thuận) đang bế cháu gái 20 ngày tuổi thì bất ngờ bị hai người bịt mặt đi xe máy xông vào nhà khống chế.

Người đàn ông này dùng dao đe dọa, còn người phụ nữ dùng tay túm tóc, bịt miệng bà Xuân và cướp lấy đứa cháu trên tay bà Xuân rồi tẩu thoát.

Thời điểm xảy ra vụ việc, trong ngôi nhà chỉ có vợ anh Thuận đang làm việc dưới bếp và bà Xuân đang bế cháu. Còn anh Thuận đi đón con trai học lớp 3.

Lúc anh Thuận đón con về nhà thì phát hiện mẹ mình ngã nằm bất tỉnh trước cổng, con gái thứ 2 đã bị bắt cóc.

Đến sáng 27/11, thi thể cháu bé được một người phụ nữ tìm thấy tại bãi rác trung tâm thị xã Bỉm Sơn.

T.Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-20-ngay-tuoi-bi-sat-hai-giam-dinh-adn-truy-bat-thu-pham-a211013.html