Vụ nữ sinh bị sàm sỡ trong thang máy: Nạn nhân nói gì về mức phạt 200.000 đồng?


Thứ 3, 19/03/2019 | 03:23


Cùng sự kiện

Nữ sinh P.H.V cho rằng, mức phạt 200.000 không thuyết phục và đề nghị cơ quan công an xem xét để có chế tài phù hợp với tội danh mà "yêu râu xanh" đã gây ra.

Trao đổi với PV Lao Động, nữ sinh P.H.V cho rằng, mức phạt 200.000 không thuyết phục và đề nghị cơ quan công an xem xét để có chế tài phù hợp với tội danh mà "yêu râu xanh" đã gây ra cho mình.

Hình ảnh chị Yến bị gã đàn ông cưỡng hôn trong thang máy và chân dung nghi phạm. Ảnh: Zing.vn

"Tôi bất bình với hành vi của Đ.M.H, phản đối và đề nghị xử lý nghiêm để ngăn chặn trường hợp tương tự. Quyết định này chưa phản ánh đúng sự thật khách quan, tạo tiền lệ xấu cho hành vi sàm sỡ, làm nhục người khác, chỉ bị phạt hành chính", nữ sinh nói, Báo Lao Động đưa tin.

Cũng theo nạn nhân V, từ khi sự việc xảy ra đến giờ cô không tập trung học tập được, cửa hàng đến giờ vẫn chưa khai trương được, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân.

Khi được hỏi, có gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng không, nữ sinh V cho hay: "Bản án nặng nhất mà hắn nhận được đó là sự chỉ trích của cả cộng đồng” và hy vọng gã "biến thái" sẽ không tái phạm. Đồng thời, cô mong muốn sự việc dừng lại bởi cô đã quá mệt mỏi theo đuổi vụ việc trong những ngày qua.

Trước đó, sau khi trao đổi và thống nhất với VKSND quận Thanh Xuân, Công an quận Thanh Xuân xác định hành vi của Đỗ Mạnh Hùng không cấu thành tội phạm. Căn cứ vào điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ("Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác"), Công an quận Thanh Xuân xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đỗ Mạnh Hùng số tiền 200.000 đồng.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã lập biên bản ngăn chặn, yêu cầu ông Đỗ Mạnh Hùng cam kết không tái phạm, không được có các hành vi tương tự.

Như đã đưa tin, vào tối 4/3, tại chung cư Golden Palm, nữ sinh Phan H.V. về nhà bằng thang máy thì bị đối tượng Đỗ Mạnh H. sàm sỡ. Ngày 8/3, đối tượng H. đến Công an quận Thanh Xuân trình diện, thừa nhận hành vi của mình, mong muốn gặp mặt trực tiếp bị hại để xin lỗi.

Ngày 11/3, chị V. đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự, xử lý “kẻ biến thái” trên theo đúng tính chất, mức độ vụ việc; đồng thời, yêu cầu đối tượng này xin lỗi công khai, bồi thường thiệt hại về vật chất, tinh thần cho mình.

Tối 13/3, các bên có buổi làm việc tại Công an quận Thanh Xuân, thống nhất tổ chức buổi xin lỗi công khai vào tối 15/3 tại tòa nhà nơi xảy ra vụ việc. Tối 15/3, đối tượng H. hủy buổi xin lỗi.

Sáng 16/3, đối tượng H. tiếp tục không xuất hiện để xin lỗi theo lịch hẹn.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sam-so-trong-thang-may-nan-nhan-noi-gi-ve-muc-phat-200000-dong-a267100.html