+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại: 5 nghi phạm đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự

    ĐS&PL Cả 5 đối tượng liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên đều là thành phần bất hảo, nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự.

    Cả 5 đối tượng liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên đều là thành phần bất hảo, nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự.

    Chân dung 5 nghi phạm

    Theo Người Lao Động, ngày 18/2, Công an tỉnh Điện Biên đã họp báo công bố thông tin vụ án chị Cao Mỹ Duyên, sinh viên Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, bị sát hại sau khi mất tích lúc đi giao gà ngày 4/2 (chiều 30 Tết).

    Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng.

    Đó là: Bùi Văn Công (SN 1975) về tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy; Phạm Văn Nhiệm (SN 1976) về tội Giết người, Hiếp dâm; Lường Văn Lả (SN 1991, cùng trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội Giết người; Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về tội: Giết người.

    Chân dung 5 bị can trong vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết - Ảnh: Plo.vn

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện Kiểm sát, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an và Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khai quật tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên để thu thập dấu vết làm sáng tỏ vụ án do phát sinh nhiều tình tiết mới.

    Đến ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên cũng khởi tố bị can, tạm giam đối với Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

    Cả 5 đối tượng đều là thành phần bất hảo, nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang củng cố chứng cứ để khởi tố Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả về tội Hiếp dâm. Cơ quan công an đang làm rõ nhiều tình tiết như: Vì sao các đối tượng lại chọn nữ sinh Mỹ Duyên là nạn nhân để thực hiện hành vi phạm tội? Vai trò của người chủ mưu trong vụ án này như thế nào?...

    Trong căn nhà hoang, nữ sinh đã bị nhóm nghiện ma tuý khống chế - Ảnh: VnExpress

    Kế hoạch rùng mình

    Báo Tiền Phong dẫn nguồn Công an Điện Biên thông tin từ buổi họp báo cho biết, ngày 1/2 (tức 27 Tết), Bùi Văn Công (là chủ mưu) đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

    Đến 3/2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và hướng dẫn Hùng cách lừa lấy số điện thoại của Duyên bằng cách hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

    Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân và đường vào hiện trường vụ án - Ảnh: Công an Điện Biên

    Khoảng 16h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng ra chợ Mường Thanh, làm quen đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị ship gà. Đến 18h40 cùng ngày, Vương Văn Hùng đã gọi điện thoại cho Duyên để đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên chở đến chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

    Tại đây, Vương Văn Hùng đã dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến khi nạn nhân ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang. Sau đó đối tượng đó đã dắt xe của Duyên ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Bùi Văn Công.

    Sau khi nhận được điện thoại của Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công đã rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang. Khi tới nơi, cả ba đối tượng Hùng, Công, Nhiệm đã thay nhau hãm hiếp Cao Mỹ Duyên. Gây án xong, các đối tượng đưa Duyên lên thùng xe tải của Bùi Văn Công, đồng thời Hùng cho quần tất của Duyên cùng quần soóc của mình vào một túi nilon và lấy xe máy của Cao Mỹ Duyên cùng số tài sản cướp được đi về nhà cậu ruột của Hùng ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

    Trên đường đi, Hùng vứt một túi ni lông đựng 2 chiếc quần và lồng gà không ở ven đường Quốc lộ 12. Đến khoảng 1h sáng ngày 5/2 (tức mùng 1 Tết), Hùng đưa chiếc xe của nạn nhân ra khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên để ven đường rồi đi về.

    Sáng 6/2 (tức mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi và được Công cho biết là đang giữ Cao Mỹ Duyên trên thùng xe ô tô của Công, sau đó Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đã lên thùng xe hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

    Đến chiều cùng ngày, tại nhà Công 5 đối tượng thấy sức khỏe của Duyên yếu, đã bàn bạc giết Duyên để bịt đầu mối. Đến khoảng 24h ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã dùng xe tải của Công chở Duyên đưa đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

    Tại đây Bùi Văn Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến chết. Sau đó, Công và Hùng đã mang xác của Duyên đến một ngôi nhà hoang tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây cả 5 đối tượng đã khiêng xác của Duyên đến để lên hiện trường sau đó về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt giữ.

    Khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 tết), con gái chị Trần Thị H. (SN 1975, trú Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là Cao Mỹ Duyên đi xe máy chở 13 con gà giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

    Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đến cơ quan công an trình báo.

    Sau khi nhận được tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh, công an các huyện, công an TP Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm.

    Đến 9h sáng 6/2 (mùng 2 tết), người dân phát hiện chiếc xe máy Duyên dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

    Khoảng 10h30 ngày 7/2 (mùng 3 tết), người dân phát hiện thi thể nạn nhân tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

    Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-hiep-dam-sat-hai-5-nghi-pham-deu-nghien-ma-tuy-co-nhieu-tien-an-tien-su-a263429.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan