Vụ thi thể phân hủy trong bể cá ở Sơn La: Hé lộ gia cảnh nạn nhân


Thứ 6, 22/02/2019 | 02:55


Cùng sự kiện

Người đàn ông chết trong bể cá nhà đối tượng tự sát bằng súng có hoàn cảnh khó khăn. Nạn nhân được đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ, chịu khó làm ăn.

Người đàn ông chết trong bể cá nhà đối tượng tự sát bằng súng có hoàn cảnh khó khăn. Nạn nhân được đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ, chịu khó làm ăn.

Vụ phát hiện thi thể trong bể cá nhà của một người đàn ông tự sát bằng súng tại tiểu khu 3, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La khiến dư luận xôn xao.

Thi thể người đàn ông trong bể cá được xác định là ông Tòng Văn Dân (SN 1970) trú tại xã Mường Bon, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Hình ảnh chứng minh thư của ông Dân được gia đình đăng tìm trên mạng xã hội - Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, ông Lường Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Mường Bon, cho biết, hoàn cảnh của gia đình ông Dân tương đối khó khăn, hai vợ chồng ông Dân vốn chỉ làm ruộng, thi thoảng thì ông Dân mới đi làm thuê. Trước đây, gia đình ông Dân thuộc diện hộ nghèo của xã.

Vài năm trở lại đây, các con ông Dân đã lớn và đều đã lập gia đình, hai vợ chồng chỉ làm ăn nuôi nhau nên đã thoát khỏi cảnh nghèo khó. Hiện gia đình ông Dân chỉ nằm trong diện những hộ cận nghèo.

Ở địa phương, ông Dân là người hiền lành, chăm chỉ, chịu khó làm ăn. Gia đình tuy nghèo khó nhưng rất ít khi thấy vợ chồng con cái xảy ra mâu thuẫn.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên VOV, chị Tòng Thị Lợi, con gái lớn của ông Dân, đã đi lấy chồng ở xã khác, cho biết, do không biết chữ, nên bố chị không sử dụng điện thoại. Ngày 11/2, thấy ông Dân vẫn đi làm như mọi khi, nên gia đình không để ý. Đến ngày 18/2, nhận được cuộc gọi từ nơi làm thuê hỏi không thấy đi làm, thì cả nhà mới đi trình báo chính quyền và tìm kiếm, nhưng không thấy. Việc thi thể ông Dân được tìm thấy trong bể cá nhà ông Thoan là do một người chủ cũ gọi điện thông báo cho gia đình.

"Em mong muốn công an giúp đỡ gia đình em làm sáng tỏ nguyên nhân vì sao bố em lại chết, mọi người trong gia đình em ai cũng muốn biết điều đó", chị Lợi bày tỏ.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 18h ngày 20/2, tại tiểu khu 3, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ tự sát bằng súng. Người tự sát là ông Nguyễn Công Thoan, 60 tuổi, nghiện nhiều năm nay.

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện mùi hôi thối và tìm thấy một thi thể đang phân hủy trong bể nuôi cá tại nhà ông Nguyễn Công Thoan. Thi thể trên được xác định là ông Tòng Văn Dân đã mất tích trước đó nhiều ngày.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-phan-huy-trong-be-ca-o-son-la-he-lo-gia-canh-nan-nhan-a263846.html