Vụ thiếu nữ giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Công an bác bỏ thông tin thất thiệt


Chủ nhật, 17/02/2019 | 03:14


Cùng sự kiện

Một số thông tin liên quan đến vụ thiếu nữ giao gà chiều 30 Tết bị sát hại đã được Công an tỉnh Điện Biên bác bỏ.

Một số thông tin liên quan đến vụ thiếu nữ giao gà chiều 30 Tết bị sát hại đã được Công an tỉnh Điện Biên bác bỏ.

Liên quan vụ án thiếu nữ 21 tuổi Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, sinh viên trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên) đi giao gà ngày 30 Tết bị sát hại, Đại tá Tráng A Tủa (Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) đã bác bỏ thông tin nạn nhân mang thai 4 tuần.

Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, Đại tá Tủa cho biết thông tin nạn nhân mang thai là chưa chính xác và cũng chưa có căn cứ khoa học, hiện công an tỉnh đang tích cực điều tra làm rõ vụ án.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: VnExpress

Ngoài ra, báo Tri thức trực tuyến cũng phản ánh, lãnh đạo công an tỉnh bác thông tin cho rằng Vương Văn Hùng là cháu đích tôn của một thiếu tướng từng giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu (cũ), còn bố nghi phạm công tác trong ngành nhưng bị tước danh hiệu công an nhân dân.

Ban chuyên án xác định Bố mẹ Hùng ly hôn năm 2004 thì năm 2008 mẹ của hắn qua đời. Hùng sau đó đổi sang họ Vương theo họ mẹ, còn em trai của hắn vẫn mang họ của bố.

Vương Văn Hùng bị bắt về các tội trộm cắp tài sản, lừa đảo và lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, hắn ra tù tháng 10/2018. Em trai Hùng hiện đang ở tù.

Theo VOV, ngày 16/2, Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định tạm giữ thêm 1 nghi phạm của vụ án là Bùi Văn Công (trú huyện Điện Biên). Nhà Công cách hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân chừng 100 mét. Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện trên thùng xe tải 1,25 tấn của anh ta có hai vết máu của nạn nhân.

Hiện nay Bùi Văn Công vẫn có thái độ chưa thành khẩn, còn quanh co chưa công nhận về tội trạng.

Chân dung 2 nghi phạm trong vụ thiếu nữ giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Trước nhiều thông tin thất thiệt liên quan vụ sát hại nữ sinh đi giao gà dịp Tết, Công an tỉnh Điện Biên khuyến cáo người dân tiếp nhận thông tin có chọn lọc để tránh bị kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc gây bất ổn xã hội.

Trước đó, như đã đưa tin, vào chiều ngày 4/2 (chiều 30 Tết), nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên cùng mẹ đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực TP Điện Biên Phủ. Khoảng 18h30, nữ sinh trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tiếng đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho nữ sinh, nghi ngờ có chuyện không hay nên đã trình báo công an.

Đến 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), thi thể Duyên được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà bỏ hoang thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-nu-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-cong-an-bac-bo-thong-tin-that-thiet-a263171.html