+Aa-
    Zalo

    Pháp vs Croatia: Cuộc tái ngộ sau 20 năm, định mệnh sẽ gọi tên ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một lần nữa Croatia gặp lại những chú “Gà trống Gô-loa” nhưng là ở cuộc chơi chung kết World Cup 2018.

    World Cup năm 1998 đã chứng kiến cái kết buồn cho đội tuyển Croatia khi để thua Pháp ở vòng Bán kết. Duyên nợ giữa hai đội tuyển dường như vẫn còn gắn chặt với nhau. Một lần nữa Croatia gặp lại những chú “Gà trống Gô-loa” nhưng là ở cuộc chơi chung kết World Cup 2018.

    Pháp có hành trình khá dễ dàng tại vòng bảng World Cup. Tuy nhiên, những đối thủ kể từ vòng 1/8 trở đi đều là những ông lớn như Argentina, Uruguay hay ĐT Bỉ, thế nhưng Mbappe và đồng đội đều vượt qua tất cả bằng lối chơi áp đảo và cống hiến. Chỉ còn 1 trận đấu nữa, họ sẽ làm được điều mà thế hệ đàn anh đã vô địch ngay trên sân nhà 20 năm về trước, vì vậy quyết tâm là điều Pháp đang có thừa.

    Pháp đã có hành trình khá dễ dàng tại vòng bảng World Cup. Ảnh: FIFA

    Sau 12 năm kể từ World Cup 2006 với hình ảnh đau thương của Zidane, người Pháp mới trở lại một trận Chung kết World Cup. Và lần này đã khác, những chú “Gà trống Gô-loa” xuất hiện trên đất Nga trong hình hài trẻ trung, tài năng và bản lĩnh. Đây cũng là lý do mà các chuyên gia đều dự đoán trận Pháp vs Croatia với kết quả có lợi cho Mbappe và các đồng đội.

    Đội tuyển quốc gia Pháp có sự trẻ trung và những tài năng đang có giá cao trên thị trường chuyển nhượng và Pháp cũng đã từng được chạm tay vào cúp vô địch World Cup năm 1998, vào Chung kết năm 2006.

    Những chú "Gà trống Gô-loa" được truyền cảm hứng từ tiền đạo trẻ Mbappe. Ảnh: FIFA

    Còn Croatia có một đội hình các cầu thủ kỳ cựu đã gần tới giới hạn của họ nhưng vẫn đang tiếp tục giành chiến thắng ở Nga. Những người Croatia không bao giờ chịu thua.

    Họ đã chơi vô cùng ấn tượng từ những bước chạy đầu tiên và kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Vào đến vòng knock-out và Bán kết, dường như họ đã phải “đốt sức” khá nhiều khi phải trải qua hai trận đấu phân định thắng thua nhờ loạt sút luân lưu và 1 trận mất đến 120 để đánh bại được “Tam sư”.

    Thể lực giờ đây đang là một trở ngại không nhỏ của họ trước Pháp, đặc biệt là Les Blues còn sở hữu những quái vật với sức trẻ và sự năng động như Kante, Mbappe, Pogba.

    Thể lực đang là trở ngại không nhỏ đối với Croatia. Ảnh: FIFA

    Nhưng chỉ cần Croatia không mệt mỏi khi bước vào trận Chung kết trên sân vân động mọi chuyện đều có thể xảy ra. "Chúng tôi có thể có cơ hội phục thù trong trận chung kết với người Pháp", ông Plenkovic nói.

    Là một quốc gia có 65 triệu dân, Pháp có những ngôi sao như Mbappe, 19 tuổi, tiền vệ Paul Pogba và tiền đạo Antoine Griezmann.

    Croatia đang có cơ hộ trở thành quốc gia ít dân nhất đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Getty Images

    Còn Croatia là quốc gia nhỏ thứ tư trong số 32 đội tuyển tham gia Giải vô địch bóng đá thế giới  năm nay với chỉ hơn 4 triệu người. Họ đang có cơ hội trở thành quốc gia ít dân nhất đăng quang ngôi vô địch kể từ khi Uruguay giành danh hiệu này vào năm 1950, khi họ là một quốc gia chỉ có hơn 2 triệu người.

    Minh Phạm(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-vs-croatia-cuoc-tai-ngo-sau-20-nam-dinh-menh-se-goi-ten-ai-a236198.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan