+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 3 tỷ tiền tiết kiệm đột nhiên biến mất, người đàn ông hốt hoảng khi biết danh tính thủ phạm

    (ĐS&PL) - Có thói quen để tiền mặt ở nhà, người đàn ông hốt hoảng phát hiện 913.600 NDT (khoảng 3 tỷ VNĐ) đột nhiên biến mất. Danh tính thủ phạm khiến ai cũng bất ngờ.

    Trang QQ đưa tin, vụ trộm xảy ra tại thành phố Bạch Thành, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Một người đàn ông vội vàng tới đồn cảnh sát trình báo rằng số tiền mình tiết kiệm bao năm đã đột nhiên "không cánh mà bay".

    Người đàn ông trên tên là Vương, anh là một tiểu thương kinh doanh và chăn nuôi gia súc. Vì tính chất công việc nên anh Vương có thói quen là luôn để tiền mặt ở nhà, phòng trường hợp cần gấp.

    Hôm đó, anh Vương về nhà sớm, định lấy tiền để đi nhập hàng thì bất ngờ phát hiện toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình, tổng cộng 913.600 NDT (khoảng 3 tỷ VNĐ) đã biến mất, không còn bất cứ một đồng nào. Sự việc khiến Anh Vương vô cùng hoảng loạn, vội vàng chạy tới đồn cảnh sát để báo án.

    phat hien 3 ty tien tiet kiem dot nhien bien mat nguoi dan ong hot hoang khi biet danh tinh thu pham 1
    Người đàn ông ngạc nhiên sau khi biết được kẻ trộm lại là bố vợ của mình.

    Ngay lật tức, cảnh sát đã nhanh chóng bắt tay vào điều tra. Tuy nhiên, do trong nhà anh Vương không lắp camera, cũng không có ai ở nhà phát hiện ra điều gì bất thường nên việc diều tra gặp khó khăn. Cảnh sát sau đó đã dựa vào camera giám sát an ninh ở quanh khu vực đó, cùng với phân tích nghiệp vụ nên đã xác định được danh tính nghi phạm. Ngay sau đó, nghi phạm của vụ trộm đã bị bắt.

    Khi anh Vương đến đồn cảnh sát, anh hết sức bàng hoàng và ngạc nhiên khi nhìn thấy hình bóng quen thuộc, đó chính là ông Nhân - bố vợ của anh.

    Tại đây, ông Nhân đã khai do muốn kinh doanh nhưng không có vốn, lại không biết vay mượn ở đâu nên ông đã nghĩ đến người con rể của mình. Nhưng ông không hỏi vay mà lại quyết định âm thầm lấy đi toàn bộ số tiền trong nhà.

    phat hien 3 ty tien tiet kiem dot nhien bien mat nguoi dan ong hot hoang khi biet danh tinh thu pham 3
    Khi anh Vương đến đồn cảnh sát, anh hết sức bàng hoàng và ngạc nhiên khi nhìn thấy hình bóng quen thuộc, đó chính là ông Nhân - bố vợ của anh.

    Ông Nhân đã vượt quãng đường gần 400 km từ Trường Xuân đến Bạch Thành, lấy lý do là muốn thăm gia đình con gái và con rể. Sau đó, nhân lúc con rể không có ở nhà, ông Nhân đã thành công lấy trộm số tiền 913.600 NDT.

    Tiếp đó, ông nhanh chóng đem số tiền về nhà mình, giấu trong gác lửng ở ngay cửa nhà. Vì là người thân trong gia đình nên ông Nhân có thể dễ dàng làm điều này mà không ai phát hiện.

    Khi cảnh sát tới khám xét, họ vô cùng bất ngờ khi phía sau cánh cửa nhà được ông Nhân tỉ mỉ tạo ra để cất giấu số tiền ăn trộm được từ chỗ con rể.

    May thay, số tiền này vẫn còn nguyên và đã được trả lại cho anh Vương. Về phần ông Nhân, ông đã bị bắt giữ và đang chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

    phat hien 3 ty tien tiet kiem dot nhien bien mat nguoi dan ong hot hoang khi biet danh tinh thu pham 2
    May thay, số tiền này vẫn còn nguyên và đã được trả lại cho anh Vương.

    Theo Điều 264 của Bộ luật Hình sự Trung Quốc, người trộm cắp tài sản của người khác, nếu số lượng đặc biệt lớn, sẽ bị phạt tù có thời hạn từ 10 năm đến tù chung thân, ngoài ra còn bị phạt tiền hoặc tịch thu tài sản.

    Trong trường hợp này, số tiền lấy trộm được là cực kỳ lớn, lại còn có ý định rất rõ ràng. Do đó ông ta có thể phải đối mặt với hình phạt hình sự rất nghiêm khắc, ít nhất là 10 năm tù.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-3-ty-tien-tiet-kiem-dot-nhien-bien-mat-nguoi-dan-ong-hot-hoang-khi-biet-danh-tinh-thu-pham-a584084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan