+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 54 quả bom tại nhà của kẻ cầm đầu vụ đánh bom liều chết ở Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội đặc nhiệm chống khủng bố Cảnh sát Quốc gia Indonesia (Biệt đội 88) đã tìm thấy 54 quả bom tại nhà của kẻ cầm đầu vụ đánh bom tự sát trước trụ sở cảnh sát Surabaya.

    Đội đặc nhiệm chống khủng bố Cảnh sát Quốc gia Indonesia (Biệt đội 88) đã tìm thấy tổng cộng 54 quả bom ống tự chế tại nhà của Tri Murtiono, kẻ cầm đầu vụ đánh bom liều chết ở trụ sở cảnh sát Surabaya hôm 14/5.

    Trước trụ sở cảnh sát Surabaya sau vụ đánh bom 14/5 - Ảnh: Antara

    “Số bom tự chế này đều đã sẵn sàng để được kích nổ, và được cất giữ trong 27 thùng chứa. Chúng tôi đã đưa số bom đi xử lý”, cảnh sát trưởng Surabaya – Rudi Setiawan xác nhận.

    Vụ đánh bom liều chết ở trụ sở cảnh sát thành phố Surabaya ngày 14/5 đã khiến ít nhất 10 người bị thương, trong đó có 4 cảnh sát và 6 dân thường. Cảnh sát cho biết đã tìm thấy mối liên quan giữa vụ nổ bom này với loạt vụ tấn công vào các nhà thờ hôm 13/5. Họ cũng nói rằng "những loại chất nổ tương tự đã được sử dụng". 

    Ngoài ra, một điểm đáng lưu ý là nhóm đối tượng đánh bom liều chết ngày 14/5 là một gia đình 5 người, trong đó có một em nhỏ 8 tuổi. Trong loạt vụ tấn công trước đó ngày 13/5 ở thành phố Surabaya, 1 phụ nữ cũng đã đưa 2 con gái 9 và 12 tuổi đi cùng để thực hiện vụ đánh bom một nhà thờ. 

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cam kết đưa ra một luật chống khủng bố mới để chống lại các mạng lưới chiến binh Hồi giáo cực đoan trong nước. Hơn nữa, ông Widodo đã tuyên bố các vụ đánh bom tại 3 nhà thờ ở Surabya cũng như ở trụ sở cảnh sát đều là “hành động hèn nhát, vô nhân đạo và man rợ”.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Jakarta Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-54-qua-bom-tai-nha-cua-ke-cam-dau-vu-danh-bom-lieu-chet-o-indonesia-a229834.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan