+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bóng đen trong lớp học lúc 5h sáng, giáo viên 'ngã ngửa' khi biết sự thật

    (ĐS&PL) - Khi bị giáo viên gọi dậy bật ngờ, nữ sinh lộ rõ vẻ giật mình, thậm chí là đưa tay lên miệng lau nước miếng, không ngờ mình đã ngủ cả đêm tại lớp học.

    Mới đây, việc một nữ sinh Trung Quốc ngủ quên qua đêm tại lớp học đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nữ sinh được nhắc đến trong câu chuyện là sinh viên một trường cao đẳng ở Đại Liên, Liêu Ninh, Trung Quốc.

    Bạn cùng phòng cứ tưởng cô nàng đi hẹn hò, mãi đến khi nhận được đoạn video, cô mới hết hồn khi biết bạn mình đã ngủ quên ở trường.

    Trong video, vào khoảng 5h sáng, một giáo viên bước vào kiểm tra lớp học thì lờ mờ thấy một bóng đen nằm ở phía cuối lớp. Ngay lập tức, giáo viên này đã bật đèn lên và phát hiện bóng đen khi này chính là một nữ sinh đang ngủ ngon lành.

    giao vien thay bong den lo mo trong lop hoc luc 5h sang dspl 1231
    Bóng đen phía cuối lớp khiến giáo viên không khỏi bất ngờ.
    giao vien thay bong den lo mo trong lop hoc luc 5h sang dspl 2
    Nữ sinh bàng hoàng ra về với đống sách trên tay.

    Với vẻ mặt bàng hoàng, cô bạn rời lớp với đống sách trên tay, và đồng hồ trong lớp đã chỉ ra qua năm giờ sáng. Nếu không có ai bật đèn làm phiền, ước chừng cô nàng có thể ngủ đến khi bạn học vào lớp.

    Cư dân mạng nhìn thấy cảnh này cũng vô cùng bất ngờ: "Cứ tưởng hẹn hò ngọt ngào với em trai, không ngờ lại mộng du trong đại dương tri thức, lại còn mộng du lâu như vậy”.

    "Tôi đã từng trải qua chuyện như thế này trước đây. Khi tan học, tôi ngủ gục trên bàn trong lớp, khi tỉnh dậy thì đã 10 giờ tối. Bạn cùng phòng không có một lời hỏi thăm trên điện thoại di động của tôi. Cảm giác bị bỏ rơi thực sự", một người khác bình luận.

    Đây có lẽ là trường hợp hy hữu và thật may mắn là nữ sinh trong câu chuyện trên không xảy ra sự cố gì. Tuy nhiên, qua sự việc này, các bạn sinh viên cũng nên rút ra cho mình bài học, nên sắp xếp thời gian sinh hoạt, học tập hợp lý để đảm bảo một sức khỏe tốt nhất. 

    China Maker Education Bluebook chỉ ra, trong nhiều năm qua, "gánh nặng" học tập của học sinh Trung Quốc không ngừng tăng lên. Phần lớp áp lực học tập của trẻ bắt nguồn từ sự phát triển lộn xộn của "thị trường giáo dục" tại quốc gia này.

    Ngoài ra, ý kiến chủ quan và những kỳ vọng nặng nề của cha mẹ vô tình khiến con trẻ mắc kẹt trong khó khăn và áp lực, thậm chí dẫn đến những vụ việc đáng tiếc.

    The Papper trích dẫn thống kê từ The Economist, cho thấy tỷ lệ tự tử của thanh thiếu niên Trung Quốc đứng đầu thế giới. Cụ thể, con số lên đến 100.000 người mỗi năm. Trung bình cứ 1 phút lại có 2 người tìm đến cái chết và 8 người khác có ý định tương tự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bong-den-trong-lop-hoc-luc-5h-sang-giao-vien-nga-ngua-khi-biet-su-that-a522134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan