+Aa-
    Zalo

    Phát hiện dàn môtô phân phối lớn nghi nhập lậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng chức năng Cần Thơ đang trưng cầu giám định, truy nguồn 10 môtô phân khối lớn nghi nhập lậu, trong đó có 5 chiếc từ 600 cc đến 1.000 cc.

    (ĐSPL) - Lực lượng chức năng Cần Thơ đang trưng cầu giám định, truy nguồn 10 môtô phân khối lớn nghi nhập lậu, trong đó có 5 chiếc từ 600 cc đến 1.000 cc.

    Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, ngày 18/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương tiến hành trưng cầu giám định, xác minh để làm rõ 10 xe môtô phân khối lớn nghi nhập lậu. Trong đó, có 5 chiếc có phân khối từ 600 đến 1.000 cc.

    Số xe môtô này được lực lượng Công an phát hiện vào ngày 20/12/2016 tại địa chỉ số 105 đường Huỳnh Cương (phường An Cư, quận Ninh Kiều) do Trương Hoành Dũng (40 tuổi) làm chủ.

    Dàn môtô khủng bị tạm giữ - Ảnh Minh Anh/ Tri thức trực tuyến

    Hiện giá trị những xe này trên thị trường khoảng vài trăm triệu/chiếc. Qua làm việc ban đầu, Dũng khai nhận số xe trên được mua lại và tân trang để rao bán trên các diễn đàn mạng, các trang web, mạng xã hội…

    Cùng đưa tin về vụ việc, theo thông tin trên báo Thanh Niên, kết quả xác minh bước đầu cho thấy, toàn bộ số xe trên đang sử dụng giấy đăng ký xe không đúng hồ sơ gốc. Cụ thể, 8 xe có giấy chứng nhận đăng ký xe đúng với số khung, số máy nhưng không đúng với hồ sơ gốc; 1 xe chưa đăng ký nhưng mang BS 59A3 - 000.69; 1 mô tô 4 bánh không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc, có số máy nhưng không có số khung.

    [poll3]823[/poll3]

    Hiện sự việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    Điều 185. Tội nhập khẩu công nghệ, máy móc, thiết bị, phế thải hoặc các chất không bảo đảm tiêu chuẩn bảo vệ môi trường (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào nhập khẩu hoặc cho phép nhập khẩu công nghệ, máy móc, thiết bị, các chế phẩm sinh học, chế phẩm hoá học khác, các chất độc hại, chất phóng xạ hoặc phế thải không bảo đảm tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ năm năm đến mười năm.

    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một  năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-dan-moto-phan-phoi-lon-nghi-nhap-lau-a178670.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan