+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hai tên trộm ở Ukraine đánh cắp 8 tên lửa phòng không Nga

    (ĐS&PL) - Số tên lửa bị hai tên trộm ở Ukraine đánh cắp thuộc về một hệ thống phòng không Tor bị Nga bỏ lại ở vùng Chernihiv vào tháng 3/2022.

    Tor là hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn và hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Nó được Nga triển khai trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    Theo cảnh sát Kiev, họ phát hiện ra ít nhất 8 tên lửa Tor được cất giấu tại hai địa điểm khác nhau ở quận Brorvar sau một chiến dịch tìm kiếm diện rộng.

    Cảnh sát Kiev bắt đầu mở rộng điều tra vụ việc trên sau khi thu hồi toàn bộ tên lửa nhằm xác định các cá nhân có liên quan cũng như mục đích cất giữ tên lửa.

    Theo truyền thông địa phương, có khoảng 8 tên lửa Tor được giấu trong nhà xe, có giá trị ước tính khoảng 30 triệu hryvnia (gần 20 tỷ đồng). Các thông tin cho biết hai tên trộm tên lửa có thể phải đối mặt với án tù lên tới 7 năm.

    phat hien hai ten trom o ukraine danh cap 8 ten lua phong khong nga

    Các sĩ quan xem xét các thiết bị đánh chặn đã được thu hồi - Ảnh: X (TWITTER)

    Cảnh sát Quốc gia Ukraine không nêu rõ số lượng tên lửa hoặc loại phiên bản của hệ thống phòng không Tor mà họ đã thu hồi được.

    Trong các bức ảnh chụp vụ thu giữ do cảnh sát Kiev công bố, có thể thấy một số điều tra viên đang lục soát một container và tìm thấy 4 tên lửa được phủ bằng tấm bạt đen.

    Nhà chức trách đã không tiết lộ mục đích trộm của hai nghi phạm 38 tuổi và 45 tuổi, cũng như liệu hai kẻ này có ý định bán chúng hay không.

    Đây là lần thứ hai trong tuần một vụ trộm kỳ lạ như vậy bị phát hiện. Trước đó, cảnh sát Kiev đã tiết lộ việc thu giữ vũ khí và bắt giam một người đàn ông đang sở hữu "một lượng đáng kể" vũ khí, được giấu trong một căn hộ và gara.

    Sau khi nhận được lệnh khám xét, cảnh sát đã phát hiện ra “tên lửa, tổ hợp chống tăng di động, lựu đạn chống tăng, súng máy và gần 1.700 hộp đạn của các loại vũ khí nhỏ khác nhau”.

    XEM THÊM: Tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh muốn đưa quân đội Anh đến Ukraine

    Theo báo cáo của Tổng thanh tra Lầu Năm Góc được công bố vào tháng 7, nhiều tội phạm, lính đánh thuê và những kẻ buôn lậu vũ khí đã lấy đi một số vũ khí và thiết bị do phương Tây cung cấp cho quân đội Ukraine vào năm ngoái. Dù sau đó lực lượng tình báo đã phát hiện và thu hồi được hầu hết.

    Báo cáo cũng lưu ý Bộ Quốc phòng Mỹ đã gặp nhiều “thách thức” trong việc theo dõi và giám sát dòng thiết bị khổng lồ của Mỹ đổ vào Ukraine. Nguyên nhân chủ yếu là do sự hiện diện hạn chế của Mỹ ở đất nước đang có xung đột này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hai-ten-trom-o-ukraine-danh-cap-8-ten-lua-phong-khong-nga-a593360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan