+Aa-
    Zalo

    Phát hiện vỏ cà phê, bếp lửa trong lúc tìm kiếm phượt thủ 9x mất tích khi leo núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tìm kiếm xã Phan Dũng đã tìm thấy một số dấu vết như vỏ gói cà phê hòa tan, bếp lửa… tại khu vực anh Thi An Kiện bắt đầu đi lạc.

    Đội tìm kiếm xã Phan Dũng đã tìm thấy một số dấu vết như vỏ gói cà phê hòa tan, bếp lửa… tại khu vực anh Thi An Kiện bắt đầu đi lạc.

    Đến khoảng 10h hôm nay (16/5), lực lượng cứu hộ hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận vẫn chưa tìm thấy anh Thi An Kiện (sinh năm 1994, trú tại Thành phố Hồ Chí Minh) bị mất tích từ ngày 12/5 trên đường chinh phục cung đường leo núi Tà Năng- Phan Dũng (Lâm Đồng- Bình Thuận).

    Chia sẻ trên Infonet, Trung tá Võ Xuân Phương, Trưởng Công an xã Đa Quyn (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cho biết ngày 14/5, Công an huyện Đức Trọng nhận được tin báo của một thành viên trong nhóm khách du lịch 7 người về việc có một thành viên đã mất tích từ ngày 12/5, khi trên cung đường du lịch đi bộ (trekking) Tà Năng-Phan Dũng.

    Bức ảnh Kiện chụp trước khi bị mất tích. Ảnh: FBNV

    Ngay sau đó, ông Phương đã cử người đi xác minh sự việc trên, xác định vị trí anh Thi An Kiện mất tích nằm sâu trong địa bàn xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận). Đồng thời, trực tiếp tham gia cùng 30 người là công an viên, quân dân xã và những người dân địa phương có kinh nghiệm đi rừng tìm kiếm trên toàn khu vực nghi vấn.

    Đến sáng 16/5, xã Đa Quyn tiếp tục tăng cường thêm 15 người tham gia tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả. 

    Về phía đội tìm kiếm của xã Phan Dũng hiện đã tìm thấy một số dấu vết như vỏ gói cà phê hòa tan, bếp lửa...tại khu vực anh Thi An Kiện đi lạc.

    Trước đó, vào ngày 11/5 Thi An Kiện leo núi Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) cùng nhóm 7 người. Lúc dừng chân nghỉ ngơi trên đồi, trước một ngã ba nhỏ thì Kiện bị lạc.

    Kiện là một người có kinh nghiệm trong trekking nên mọi người hi vọng anh có thể cầm cự cho đến khi được tìm thấy. Ảnh: FBNV

    Theo đúng lịc trình thì tối ngày 12/5, chuyến trekking của Kiện kết thúc và sáng hôm sau anh sẽ về lại TP.HCM. Tuy nhiên, đến nay anh vẫn chưa có tung tích. Những người bạn trong nhóm phượt, người thân của Kiện đã nhờ các porter, công an, kiểm lâm địa phương tham gia tìm kiếm.

    Trên VnExpress, anh Hoàng Minh, porter của Trekking Travel- một trong những người hỗ trợ tìm kiếm cho biết, anh nhận được tin Kiện bị lạc từ trưa 12/5. Theo nhóm bạn đi cùng Kiện kể lại, Kiện đi trước nhóm 5 phút và rẽ vào một con đường ở ngã ba phía trước. Nhóm bạn đi tiếp theo sau khi qua ngã ba chừng 10-15 phút thì không thấy Kiện đâu. Nhóm sau đó chia thành 2, một ở lại chờ, một đi tiếp nhờ người dân hỗ trợ.

    Một người trong nhóm cũng chia sẻ, Kiện là người từng có kinh nghiệm trekking núi Chứa Chan, Bà Đen và khi bị lạc có dự trữ một chút nước, đồ ăn. Do đó, nhóm sẽ tích cực tìm kiếm bởi "vẫn còn hy vọng".

    Được biết, đây là nhóm du lịch tự phát, không đăng ký với chính quyền địa phương và cũng không sử dụng dịch vụ của công ty du lịch nào hay thuê người địa phương dẫn đường.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vo-ca-phe-bep-lua-trong-luc-tim-kiem-phuot-thu-9x-mat-tich-khi-leo-nui-a229718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan