+Aa-
    Zalo

    Phát hoảng với khối u to như quả bóng mọc trên lưng suốt 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, một phụ nữ Ireland đã khiến các bác sĩ được một phen phát hoảng khi thấy khối u to như quả bóng mọc trên lưng cô suốt thập kỉ qua khi cô tới cắt bỏ.

    (ĐSPL) - Mới đây, một phụ nữ Ireland đã khiến các bác sĩ được một phen phát hoảng khi thấy khối u to như quả bóng mọc trên lưng cô suốt thập kỉ qua khi cô tới cắt bỏ.

    Theo tờ Metro ngày 10/9 vừa qua đưa tin, một phụ nữ 46 tuổi đến từ Dublin, Ireland có một khối u to như quả bóng mọc trên lưng suốt thập kỉ qua. Khối u mọc sau lưng lệch về phía tay phải của cô, nó có kích thước dài 16,9cm và rộng 6,7cm đã khiến cô gặp không ít khó khăn trong cuộc sống.

    Khối u là một tế bào chất béo lành tính (lipoma).

    Bệnh nhân này cho biết khối u đã phát triển suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, ba năm trở lại đây nó bắt đầu có dấu hiệu phát triển nhanh bất thường song lại không khiến cô đau đớn chút nào.

    Bác sĩ Tunde Abdulsalam cho biết, mới đầu ông nghi ngờ đây là bệnh ung thư mô mềm sarcoma, vì vậy đã quyết định quét MRRI. Tuy nhiên, kết quả cho thấy đây là một khối u tế bào chất béo lành tính hay còn được gọi là lipoma.


    Lipoma là khối u có thể mọc ra từ bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Khối u này thường không đau, mềm và nhỏ. Kích thước trung bình của nó vào khoảng 1cm, cá biệt có những khối u to đến 10cm, nhưng to đến gần 17cm thì rất hiếm. Lipoma thường xuất hiện trên cơ thể người ở độ tuổi từ 40 – 60.

    Bác sĩ Tunde trả lời tờ MailOnline, đây là khối u lớn nhất mà ông từng nhìn thấy. bình thường nó sẽ không phát triển lớn tới như vậy.


    Ông giải thích về trường hợp này: “Từ những kinh nghiệm của tôi, hầu hết các lipoma đều tương đối nhỏ, chỉ khoảng 1cm, bệnh nhân thường sớm cắt bỏ nó bởi lí do sức khỏe cũng như thẩm mĩ. Nhưng trong một số trường hợp tương tự như này, kích thước của khối u có khi tăng đột biến như chỉ số BMI của những người béo phì vậy”.

    Bệnh nhân cần phải nhanh chóng làm phẫu thuật để có thể cắt bỏ khối u bởi rất có thể  sự tăng đột biến về kích thước của nó là dấu hiệu của bệnh ung thư, bác sĩ Tunde cho biết thêm.

    Tuy nhiên, người phụ nữ 46 tuổi này có tiền sử bị bệnh tắc nghẽn đường hô hấp mãn tính, vì vậy ông và các đồng nghiệp đang lên kế hoạch chi tiết để cắt bỏ khối u một cách an toàn nhất.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (The Metro)

    Xem thêm video:

    [mecloud]akKavUN7A1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hoang-voi-khoi-u-to-nhu-qua-bong-moc-tren-lung-suot-10-nam-a110218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.