+Aa-
    Zalo

    Phê ma túy đá, thiếu nữ tự tay hủy hoại đôi mắt để ‘đến gần Chúa’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tình trạng phê ma túy đá và gặp ảo giác, cô gái trẻ Kaylee Muthart 20 tuổi ở Mỹ đã tự tay hủy hoại đôi mắt của chính mình.

    Trong tình trạng phê ma túy đá và gặp ảo giác, cô gái trẻ Kaylee Muthart 20 tuổi ở Mỹ đã tự tay hủy hoại đôi mắt của chính mình.

    Hồi đầu tháng 2/2018, Kaylee Muthart đến từ Anderson, South Carolina, Mỹ đã trở thành cái tên nổi tiếng khi cô được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi tự tay "móc 2 mắt" của mình. Đến nay, mặc dù đôi mắt đã bị hủy hoại vĩnh viễn nhưng khi sức khỏe dần phục hồi lại, Muthart quyết định chia sẻ câu chuyện để phần nào cảnh tỉnh những người nghiện ngập.

    Sau nhiều tháng đấu tranh với nghiện ma túy, Kaylee Muthart, 20 tuổi, đã hứa với mẹ là bà Katy Tompkins rằng cô sẽ tham dự chương trình phục hồi chức năng. Tuy nhiên, chỉ một tuần trước khi được đưa đến trung tâm cai nghiện, Muthart đã mua ma túy đá rồi dùng với liều lượng cao hơn. Ảo giác khiến cô gái trẻ cảm thấy như mình vừa nhận được một thông điệp từ Chúa và tin rằng mình ấy cần phải hy sinh cái gì đó đặc biệt.

    Muthart đã tự móc mắt mình trong cơn ảo giác sau khi dùng ma túy đá. Ảnh: SCMP

    "Lúc đó, tôi tưởng mọi thứ sẽ chấm dứt trong tích tắc và tất cả mọi người sẽ chết nếu tôi không móc mắt mình ra ngay lập tức", Muthart kể lại.

    Ảo giác do ma túy mang lại khiến Muthart nhìn thấy một con chim trắng trên một con đường dài tăm tối và người đàn ông như bước ra từ trong kinh thánh hỏi cô về chiếc chìa khóa để cứu thế giới khỏi bị hủy diệt. Muthart nghe thấy tiếng gọi của Chúa trời và tin rằng mình phải hy sinh bản thân. Sau ngày hôm đó, thế giới của cô gái 20 tuổi chỉ còn màu đen.

    Muthart là một học sinh giỏi ở trường trung học. Tuy nhiên, quyết định tập trung vào công việc để tiết kiệm tiền mua một chiếc xe hơi và vấn đề với chứng rối loạn nhịp tim đã khiến kết quả dẫn đến kết quả học tập sa sút. Cô gái trẻ chán nản và buông xuôi, quyết định bỏ học vào năm 17 tuổi.

    "Tôi nghĩ thà nghỉ học tạm thời còn hơn là có bảng điểm tồi tệ và mất cơ hội xin học bổng đại học ngành sinh vật biển mà tôi yêu thích", Muthart nói. Thế nhưng, vì sau khi rời trường, cô gái trẻ lại nhanh chóng chuyển sang uống rượu cũng như sử dụng nhiều chất kích thích khác.

    Cô gái trẻ từng là một học sinh giỏi trước khi sa ngã, nghiện ngập. Ảnh: People

    Cô ấy nói với tờ Cosmopolitan rằng: "Mùa hè năm tôi 19 tuổi, tôi hút cần sa ở nhà một người quen và trải nghiệm một cảm giác phê thuốc lạ lùng... kèm các triệu chứng như môi tê cứng và ảo giác như thể mình đang trên đỉnh thế giới. Là một con chiên ngoan đạo, cảm giác phê thuốc đó khiến tôi đặc biệt gần với Chúa".

    Muthart nói cô tin cần sa, ma túy khiến mình có kết nối đặc biệt với tôn giáo. Dần dần, cô được chẩn đoán mắc rối loạn lưỡng cực. “Tôi tự thuyết phục mình rằng ma túy đá sẽ mang tôi đến gần Đức Chúa Trời hơn", cô nói.

    Vào tháng 8/2017, Muthart đã ngồi nặn mụn đầu đen trên mặt suốt 2 giờ đồng hồ cho đến mặt mũi bị chảy máu. Đến Lễ Tạ ơn, Muthart đã chuyển từ hút thuốc lá sang dùng thuốc ngủ và thậm chí chích thuốc trực tiếp vào tĩnh mạch.

    Bà Katy Tompkins đã hoảng sợ vì tình trạng suy nhược nhanh chóng của con gái ngay trước ngày vụ việc kinh hoàng xảy ra.

    Muthart đã có một ảo giác do thuốc gây ra khi cô có hiện thân. Mắt cô phải đi. "Tại sao lại là tôi? Tại sao tôi phải làm việc này? "Cô cầu nguyện, đập sàn.

    Muthart chỉ nhớ mang máng rằng sự việc diễn ra ở gần một nhà thờ. "Tôi cảm thấy mình đang cố gắng khổ sở, làm một việc khó khăn nhất tôi từng làm. Bởi vì tôi không còn nhìn thấy nên tôi không biết có máu không nhưng hình như vì đã dùng thuốc mà tôi không đau đớn", Muthart bàng hoàng kể lại.

    Muthart đã bị mù vĩnh viễn nhưng lại hài lòng với cuộc sống hiện tại. Ảnh: Unilad

    Cô tiếp tục: "Tôi chắc rằng mình đã cố gắng đưa tay vào tận não nếu một mục sư không nghe thấy tiếng tôi hét lên: ‘Tôi muốn nhìn thấy ánh sáng!’ ở bên ngoài. Cha đã cố gắng kiềm chế tôi và kể lại rằng, khi ông ra ngoài, thấy tôi đang giữ đôi mắt của mình trong tay”.

    Một nhóm người khoảng 10 người đã bị giật mình nhưng vẫn kịp lao tới giúp Muthart. Cô ấy nói với Cosmopolitan: "Tại một thời điểm nào đó, các nhân viên y tế đã đến và tôi đã chiến đấu đến nỗi họ phải trấn an tôi bằng ketamine (ma túy tổng hợp). Cô đã vật lộn nhiều đến mức nhiều tuần sau cổ tay vẫn còn đau nhức. Thậm chí, một chiếc trực thăng vận chuyển đã được huy động để đưa cô gái trẻ đến bệnh viện Greenville Memorial.

    Các bác sĩ đã cắt các vết còn lại của mắt để bảo vệ dây thần kinh thị giác và ngăn ngừa nhiễm trùng, Muthart kể. Thời gian nằm viện của cô ấy kéo dài khoảng một tuần.

    Sau khi được ra viện, Muthart đã nghĩ đến các vấn đề của mình. Gần đây, cô tham gia điều trị tâm lý và tuyên bố nhất định sẽ không sử dụng ma túy nữa. Cô cũng bắt đầu theo học chương trình dành cho người khiếm thị. Cô vẫn va vào mọi thứ ở nhà và gặp khó khăn khi đi ngủ. Nhưng Muthart lại nói rằng tai nạn này đã giúp cô quay trở lại từ bờ vực.

    "Tôi muốn bị mù hơn là phụ thuộc vào ma túy," cô nói. Bằng một cách lạ lùng, Muthart vẫn nhìn thấy ánh sáng của cuộc đời.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-ma-tuy-da-thieu-nu-tu-tay-huy-hoai-doi-mat-de-den-gan-chua-a222365.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan