+Aa-
    Zalo

    Phép màu xảy ra với cô bé 9 tuổi gặp hỏa hoạn khiến gương mặt “tan chảy”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gặp hỏa hoạn khi lên 9 tuổi khiến cô khuôn mặt cô bé bị biến dạng hoàn toàn. 4 năm sau đó phép màu xảy ra với em khiến ai cũng bất ngờ.

    Gặp hỏa hoạn khi lên 9 tuổi khiến cô khuôn mặt cô bé bị biến dạng hoàn toàn. 4 năm sau đó phép màu xảy ra với em khiến ai cũng bất ngờ.

    Cô bé tên Zubaida Hasan xinh đẹp và hiếu động người Afghanistan sống trong một ngôi làng hẻo lánh ít người biết đến. Vào tháng 8 năm 2001, Zubaida đổ dầu lên bếp nấu khi chảo quá nóng và kết quả là nhiên liệu bùng cháy và đã thiêu đốt gương mặt cô bé.

    Zubaida Hasan bị biến dạng khuôn mặt sau vụ hỏa hoạn

    Vụ hỏa hoạn khiến khuôn mặt của cô bé 9 tuổi bị biến dạng hoàn toàn. Vết bỏng của Zubaida vô cùng nghiêm trọng, mặt và cổ bị tan chảy xuống ngực. Chứng kiến khuôn mặt của con gái, cha mẹ Zubaida rất đau đớn nên đã cố đưa cô bé đến tất cả các bệnh viện địa phương để chạy chữa. Thế nhưng các bác sĩ không thể giúp đỡ em. Họ cho biết vết thương quá nặng nên không chữa trị được, cô bé còn sống đã là một phép màu rồi.

    Thế nhưng bỏ qua những khó khăn, người cha vẫn không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để cứu cô con gái 9 tuổi của mình. Năm 2002, cha cô quyết định tiếp cận một số lính Mỹ đóng quân tại Afghanistan.

    Cuối cùng, họ đã giúp ông liên lạc với cán bộ cấp cao trong chính phủ và nhờ liên hệ với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng thế giới tại Los Angeles, ông Peter Grossman. Ngay sau đó, hai cha con Zubaida đã bay đến Los Angeles và hai cha con đã nhận được sự đồng ý cứu chữa từ bác sĩ Peter Grossman.

    Phép màu đã đến với Zubaida Hasan khi bác sĩ Peter Grossman đồng ý cứu chữa

    Tại đây, bác sĩ Peter đã hứa sẽ giúp cô bé tìm lại gương mặt. Ông thậm chí còn huy động các nguồn lực mình có, dồn hết tâm huyết của mình vào ca phẫu thuật lịch sử này. Bác sĩ dự tính thời gian điều trị cho cô bé phải mất 3 năm và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh hình lớn nhỏ.

    Theo đó, để chữa trị khuôn mặt cho cô bé, bác sĩ đã lấy da ở lưng để cấy lên da mặt và chỉnh hình lại gương mặt cho cô bé. Và thật may mắn là ca phẫu thuật của Zubaida đã thành công. Trải qua đau đớn thống khổ khuôn mặt của cô bé đã dần được khôi phục. Zubaida cũng đã trở thành ví dụ nổi danh thế giới về phẫu thuật chỉnh hình. Hầu hết mọi người sau khi biết tin đều gửi lời chúc phúc cô bé giải phẫu thành công.

    Sau 2 năm phẫu thuật chỉnh hình, Zubaida đã tìm lại được khuôn mặt mới

    Thậm chí bác sĩ Peter Grossman và vợ đã rất quan tâm và coi cô bé như con gái mình. Zubaida vừa điều trị vừa tham gia học tiếng Anh để có thể sống và giao tiếp được ở Mỹ. Với sự giúp đỡ của bác sĩ, Zubaida càng ngày càng cởi mở hơn.

    Bác sĩ Peter Grossman thậm chí còn thay cha cô chúng mừng sinh nhật lần thứ 11 của cô bé với món quà là cuộc giải phẫu lần thứ 10 thành công. Sau 2 năm phẫu thuật chỉnh hình, trải qua nhiều đau đớn, Zubaida đã tìm lại được khuôn mặt mới. Sau khi nhìn thấy hình ảnh con gái, cha cô bé đã xúc động rơi lệ. Ngay sau khi phục hồi, Zubaida phải trở lại quê nhà với bố mẹ của mình.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phep-mau-xay-ra-voi-co-be-9-tuoi-gap-hoa-hoan-khien-guong-mat-tan-chay-a199787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan