+Aa-
    Zalo

    Phía sau vụ dùng xăng đốt nhà, đâm hai người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ đối tượng Vũ Công Chiến (28 tuổi) về hành vi dùng xăng đốt nhà, đâm hai người bị thương.

    Ngày 19/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ đối tượng Vũ Công Chiến (28 tuổi), trú tại ngõ 205 Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) về hành vi dùng xăng đốt nhà, đâm hai người bị thương.

    Nửa đêm 17-11, người dân tại tổ 29 cụm 4, phường Phú Thượng (Tây Hồ) giật mình thức giấc khi tiếng hô hoán cháy, tiếng la hét thất thanh của đôi nam nữ khi bị đâm tại khu phòng trọ.

    Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ và Công an phường Phú Thượng dưới sự chỉ đạo của Đại tá Phùng Anh Lê, Trưởng Công an quận xuống hiện trường. Vào thời điểm này, cánh cửa gỗ phòng trọ, bộ bàn ghế mây phía ngoài sân bị lửa thiêu chạy rụi, mùi xăng bốc lên nồng nặc. Cạnh đấy, nạn nhân Phạm Thị Thanh Hải (32 tuổi), quê ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình và Nguyễn Thành Tráng (28 tuổi), quê ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên bị thương. Ngay sau đó, lực lượng Công an phối hợp với người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời bắt giữ Vũ Công Chiến.

    Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Vũ Công Chiến


    Ngày 19-11, được phép của Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ chúng tôi gặp Vũ Công Chiến tại nhà tạm giữ. Thời tiết khá lạnh, Chiến phải mặc áo ngắn vì cánh tay phải bị bỏng sau vụ hỏa hoạn do anh ta gây ra. Mỗi lẫn nhắc đến Hải, Chiến dường như nói không ngừng, nhớ từng chi tiết về tính cách, cử chỉ của bạn gái mà theo anh ta rất yêu, có thể sống chết vì cô ấy. Cũng theo Chiến anh ta đã từng tự tử khi gia đình ngăn cản đến với Hải.

    Tại cơ quan Công an, Vũ Công Chiến khai nhận, khoảng 1-2017, trong quá trình lái xe taxi đã quen biết và nảy sinh tình cảm với Hải là khách đi xe. Mặc dù biết trước đấy, Hải có con riêng hơn 1 tuổi với Nguyễn Thành Tráng (hai người không đăng ký kết hôn đã chia tay).

    Từ khoảng tháng 3, Chiến và Hải bắt đầu thuê phòng ở chung với nhau tại một số địa chỉ. Sau đó, Chiến đứng ra thuê phòng trọ tại tổ 29 cụm 4 (Phú Thượng), sống cùng với mẹ đẻ Hải (hàng tháng Hải đứng ra trả tiền nhà và ghi Chiến nợ số tiền này). Hai người cũng có ý định cưới nhau nhưng gia đình không đồng ý, mẹ Hải cũng phản đối nên giữa Chiến và Hải nảy sinh mâu thuẫn.

    Ngày 8-10, Chiến bỏ đi không ở cùng với bạn gái nhưng khi biết con trai Hải bị ốm anh ta quay về chăm sóc. Ngày 20-10, do Hải để quên điện thoại ở nhà nên Chiến phát hiện Hải đã liên hệ lại với Tráng. Đến cuối tháng 10, do mẹ Hải dọa tự tử nếu Chiến tiếp tục ở lại nên Chiến bỏ đi.

    Khoảng 23h00 ngày 16-11, Chiến quay về lấy bản photocopy CMND để làm lại sim điện thoại nhưng không vào được phòng trọ. Nhắn tin, gọi điện thoại cho bạn gái cũng không thấy nghe máy, đồng thời Chiến phát hiện trong sân khu trọ có xe máy lạ nên biết Tráng đang ở trong phòng cùng Hải. Bực tức, Chiến lái xe taxi đi làm. Khoảng hơn 0h00 ngày 17-11, Chiến gọi điện thoại cho bạn gái nhưng không được nên gọi cho Tráng. Thấy Hải nghe máy, Chiến nói: “Bảo thằng kia 15 phút nữa ra khỏi nhà không ở đấy nữa”. Khi thấy Hải đòi tiền mới dọn ra khỏi phòng trọ thì Chiến de dọa sẽ có chuyện xảy ra… Tiếp đó, anh ta lái xe taxi về cây xăng ngõ 699 Lạc Long Quân (Tây Hồ) mua 50.000đ tiền xăng đựng vào 2 chai nước lọc 1,5lít rồi về nhà tại Xuân Đỉnh lấy 1 con dao bấm.

    Đối tượng Vũ Công Chiến


    Khi quay lại phòng trọ, Chiến nảy sinh ý định dọa đốt bên ngoài để Tráng chạy ra và dùng dao đâm tình địch.

    Chiến gọi điện thoại cho một người tên Hoài thuê ở phòng bên cạnh, thông báo ra khỏi phòng để tránh bị cháy lan sang gây nguy hiểm. Sau đó, Chiến đổ xăng vào cửa phòng trọ nhưng không thấy ai chạy ra, tiếp tục dùng bật lửa đốt làm cháy cửa phòng trọ và bộ bàn ghế mây tre để ở vỉa hè.

    Thấy cửa bị cháy, Tráng ôm con chạy ra trước, Hải chạy theo sau. Hai người va vào nhau ngã trước cửa, Hải ôm lấy con nhỏ và chạy vào góc sân. Chiến cầm dao đuổi theo đâm Tráng làm trúng vào vai phải phía sau. Tráng xô Chiến ngã vào đám cháy và bỏ chạy nên đối tượng bị thương ở tay.

    Lúc đấy, nhìn thấy Hải ngã xuống đất nằm sấp, Chiến dùng tay trái tỳ lên lưng Hải nói: “Anh rất yêu em nhưng em đã phụ anh, anh sẽ giết em rồi chết theo em” và đâm vào lưng nạn nhân. Khi đó, lực lượng Công an đến Chiến không cho vào. Anh ta vẫn ngồi trên đùi Hải, dùng tay trái bịt vết thương đang chảy máu cho bạn gái và thấy nạn nhân van xin “Để em sống còn chăm sóc con”, Chiến mới đứng dậy bỏ dao tại hiện trường và bị cơ quan Công an bắt giữ.

    Nguồn: Công an nhân dân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-sau-vu-dung-xang-dot-nha-dam-hai-nguoi-bi-thuong-a210020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan