+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: "Vỉa hè giống như mảnh đất vàng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Hiện nay vỉa hè ở TPHCM còn rất phức tạp, giống như mảnh đất vàng, chỉ cần sơ hở là có người nhảy vào chiếm sử dụng", Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay.

    "Hiện nay vỉa hè ở TPHCM còn rất phức tạp, giống như mảnh đất vàng, chỉ cần sơ hở là có người nhảy vào chiếm sử dụng", Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay.

    Sáng 10/1, phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn trật tự giao thông năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá một năm qua có chuyển biến tốt nhưng tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè...vẫn còn.

    Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị, mỗi quận, huyện phải gắn trách nhiệm quản lý trật tự vỉa hè, lòng đường với trách nhiệm người lãnh đạo. Các địa phương cần lên kế hoạch sắp xếp lại vỉa hè, lòng đường.

    Ông Phong cũng khẳng định sẽ kiên quyết xử lý người đứng đầu nếu để xảy ra việc lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, lơ là trong công việc. Giữ trật tự vỉa hè, lòng lề đường đòi hỏi kiên trì, quyết liệt với tâm thế chính trị cao để đạt được mục đích, chắc chắn không giải quyết được một sớm, một chiều dù ai cũng muốn.

    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng vỉa hè là đất vàng, chỉ cần sơ hở là có người sử dụng. Ảnh: Tiền Phong

    "Muốn làm được cả hệ thống phải vào cuộc, tuyên truyền cho từng người hiểu và nhận thức được việc thượng tôn pháp luật, chứ không phải cứ chăm chăm xử phạt. Mục đích là xây dựng thành phố đáng sống, văn minh", ông Phong nói.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, quan điểm của UBND TP.HCM vỉa hè là của giao thông. Tuy nhiên, để lập lại trật tự vỉa hè cần có thời gian, phương án, kế hoạch cụ thể chứ không thể cứ "xuống đường" liên tục được.

    "Hiện nay vỉa hè ở TPHCM còn rất phức tạp, giống như mảnh đất vàng, chỉ cần sơ hở là có người nhảy vào chiếm sử dụng. Thậm chí sử dụng 1 tiếng đồng hồ cũng được. Nếu không có cách nhìn nhận đúng vấn đề, theo hướng tự quản thì rất khó”, ông Tuyến nói.

    Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, hiện thành phố tạm thời cho phép khai thác sử dụng một phần vỉa hè. Tuy nhiên, khi giao cho ai cũng phải tuân thủ 2 nguyên tắc đảm bảo giao thông và có trách nhiệm quản lý.

    Ông ví dụ, khi giao vỉa hè cho các nhà mặt tiền sử dụng để giữ xe thì chủ nhà phải có trách nhiệm quản lý, chịu trách nhiệm về toàn bộ phần vỉa hè đó.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-ubnd-tphcm-via-he-giong-nhu-manh-dat-vang-a215923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan