+Aa-
    Zalo

    Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu đồng khi đang đi thanh tra 30 doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Xuân Quang - phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên Môi trường) bị mất gần 400 triệu đồng khi đang đi th

    Ông Nguyễn Xuân Quang - phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên Môi trường) bị mất gần 400 triệu đồng khi đang đi thanh tra 30 doanh nghiệp trên địa bàn Long An theo kế hoạch.

    Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc theo báo Dân trí, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất số tiền lớn khi đang đi thanh tra 30 doanh nghiệp trên địa bàn Long An theo kế hoạch. Thời điểm bị mất tiền, ông chỉ mới thanh tra 9 doanh nghiệp.

    Theo kế hoạch thanh tra các cơ sở sản xuất kinh doanh của Tổng cục Môi trường, từ ngày 21/9 - 11/10, đoàn công tác do ông Nguyễn Xuân Quang sẽ tiến hành thanh kiểm tra 30 doanh nghiệp tại Long An. Đến ngày 27/9, đoàn đã kiểm tra được 9 doanh nghiệp tại huyện Đức Hoà.

    Cùng với đoàn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhiều cơ quan chức năng tại Long An cũng tháp tùng đoàn đến từng doanh nghiệp. Đây là kế hoạch kiểm tra công khai do Bộ Tài Nguyên và Môi trường chỉ đạo và sẽ có kết luận thanh tra sau 45 ngày.

    Theo thông tin từ các cơ quan ban ngành tỉnh Long An, những doanh nghiệp nằm trong danh sách bị thanh tra đợt này có dấu hiệu vi phạm về vệ sinh môi trường.

    Khách sạn mà Cục phó môi trường báo bị mất gần 400 triệu trong chuyến công tác tại Long An - Ảnh: Vnexpress

    Ngay sau khi xảy ra vụ mất trộm gần 400 triệu đồng của trưởng đoàn Nguyễn Xuân Quang, đoàn vẫn tiếp tục thanh tra các doanh nghiệp theo kế hoạch.

    Trước đó, Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Quang xác nhận thông tin mình bị mất tiền tại một khách sạn ở Long An.

    "Chính tôi chủ động báo cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Đây là số tiền cá nhân, tôi đem theo để làm việc riêng cho gia đình chứ không phải như thông tin trên mạng đồn đại là của doanh nghiệp gì cả" - ông Quang giải thích.

    "Vụ mất tiền khiến nhiều người gọi điện liên tục. Công việc chung cũng đang bị ảnh hưởng. Tôi đã nói rõ là số tiền bị mất hoàn toàn là tiền riêng và không liên quan gì đến công việc. Hiện công an đang làm rõ, cứ để cho họ làm rõ thôi" - ông Quang nói.

    Trong diễn biến liên quan, báo Thanh Niên thông tin, Cơ quan công an hôm qua xác nhận đang điều tra vụ ông Nguyễn Xuân Quang báo mất 385 triệu đồng để ở khách sạn, trong thời gian ông đang đi thanh tra việc bảo vệ môi trường của doanh nghiệp ở tỉnh Long An.

    Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà đã yêu cầu Tổng cục Môi trường báo cáo chi tiết vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang bị mất 385 triệu đồng trước ngày 29/9. Ông Hoàng Văn Vy, Phó cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, cho biết đã nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và yêu cầu ông Quang báo cáo sự việc ngay trong ngày 27/9.

    Ông Vy thông tin thêm, việc ông Quang có mặt tại tỉnh Long An là theo chương trình, kế hoạch làm việc đã được lãnh đạo Bộ phê duyệt từ trước. “Trong đợt này có tất cả 10 đoàn công tác cùng đi thanh tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Ông Quang được cử là trưởng đoàn thanh tra các đơn vị ở 2 tỉnh Khánh Hòa và Long An. Đoàn thanh tra do ông Quang làm trưởng đoàn chia thành hai tổ, một tổ đi Khánh Hòa do người khác làm tổ trưởng, còn ông Quang dẫn đầu tổ đến Long An. Theo lịch, ông Quang đi từ ngày 20/9, mỗi doanh nghiệp (DN) dự kiến sẽ làm việc trong 1 ngày, còn thời gian đoàn thanh tra làm việc là 45 ngày theo đúng quy định”, ông Vy nói.

    Cũng theo báo Thanh Niên, trong khi đó, theo thông tin từ khách sạn T.V2 (P.2, TP.Tân An, Long An), ông Quang cùng đoàn khách Hà Nội đăng ký nghỉ tại đây từ 20 - 26/9. Do là lãnh đạo, ông Quang được bố trí ở riêng một phòng liền kề với các thành viên khác trong đoàn.

    Sáng 26/9, trước khi đoàn trả phòng, lễ tân và bảo vệ khách sạn thấy ồn ào ở phòng riêng của ông Quang. Sau đó, thành viên trong đoàn báo tin ông Quang bị mất cắp số tiền lớn cùng máy tính cá nhân, nên lễ tân đã báo chủ khách sạn và sau đó báo cơ quan công an.

    Theo trình bày của ông Quang với điều tra viên, tài sản ông bị mất gồm 1 laptop, 385 triệu đồng được cất trong hành lý cá nhân.

    Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, các bộ phận nghiệp vụ nhanh chóng tiến hành các biện pháp để thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra, truy xét. Các điều tra viên cũng yêu cầu khách sạn trích xuất camera quản lý trong và ngoài khách sạn để kiểm tra thông tin.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-cuc-truong-mat-gan-400-trieu-dong-khi-dang-di-thanh-tra-30-doanh-nghiep-a203319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan