+Aa-
    Zalo

    Phố đi bộ Hồ Gươm vẫn đông nghịt sau chỉ đạo hạn chế tập trung đông người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối 6/12, không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm đông nghịt người. Theo ghi nhận của PV, hầu hết người dân đều có ý thức đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19.

    Tối 6/12, không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm đông nghịt người. Theo ghi nhận của PV, hầu hết người dân đều có ý thức đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19.

     

    Sau công văn chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, tối 6/12, "biển người" vẫn đổ về khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). 

    Theo ghi nhận của PV, từ 20h30, khu vực đầu phố Đinh Tiên Hoàng đã đông đúc người đi bộ. Nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ có mặt ở đây để vui chơi dịp cuối tuần.

    Hầu hết người dân đều tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19.

    Người dân rảo bước quanh khu vực phố đi bộ trong ngày cuối tuần. 

    Từ người lớn cho tới trẻ nhỏ đều tuân thủ việc đeo khẩu trang.

    Tuy nhiên, vẫn có những nhóm bạn trẻ tỏ ra thờ ơ, không chấp hành quy định đeo khẩu trang.

    Một hoạt động tập thể diễn ra trong không gian phố đi bộ.

    Khu vực chợ đêm buôn bán tấp nập, người dân phải nhích từng chút một khi di chuyển quanh các sạp hàng.

    Khu vực "phố Tây" Tạ Hiện không còn một khoảng trống trong buổi tối cuối tuần. Theo một chủ hộ kinh doanh tại đây, do không gian phố đi bộ vẫn hoạt động bình thường nên việc kinh doanh không bị ảnh hưởng quá nhiều.

    Chị Trang (người bán hàng rong quanh khu vực Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến) tỏ ra lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19: "Mình kinh doanh phụ thuộc vào tuyến phố cổ nên nếu có lệnh cấm như những lần bùng phát dịch trước đây thì phải nghỉ buôn bán, không có thu nhập". 

    Anh Huy (chủ cơ sở kinh doanh cafe, nước ép ở phố Đinh Liệt) chia sẻ: "Trước kia tôi kinh doanh trong mảng du lịch, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đã chuyển đổi mô hình thành kinh doanh nước ép trái cây. Những ngày qua, khi theo dõi thông tin về diễn biến dịch tôi cũng có đôi chút lo ngại và đã chuẩn bị sẵn phương án bán hàng hình thức vận chuyển". 

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-di-bo-ho-guom-van-dong-nghit-sau-chi-dao-han-che-tap-trung-dong-nguoi-a348419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan