+Aa-
    Zalo

    Phó giám đốc Sở Y tế được bổ nhiệm khi chưa chuyển công chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tổng số hơn 50 cán bộ được bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện, một Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre được bổ nhiệm khi chưa thực hiện các quy trình xét chuyển công chức

    Trong tổng số hơn 50 cán bộ được bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện, một Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre được bổ nhiệm khi chưa thực hiện các quy trình xét chuyển công chức.

    54 lãnh đạo, quản lý chưa đủ tiêu chuẩn

    Thanh tra Bộ Nội vụ vừa thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện quy định pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng, nâng ngạch, bổ nhiệm, quản lý hồ sơ công chức… trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Bến Tre trong giai đoạn từ đầu năm 2014 đến hết năm 2016.

    Theo báo Vietnamnet, kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ nêu rõ qua kiểm tra 243 hồ sơ bổ nhiệm cho thấy việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý được UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị cơ bản thực hiện theo quy định. Đa số các trình tự, thủ tục bổ nhiệm được triển khai trên thực tế.

    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn có tồn tại, hạn chế. Cụ thể, có 54 trưòng hợp chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học. Một số trường hợp được bổ nhiệm lại còn chậm so với quy định. Bổ nhiệm 1 Phó giám đốc Sở Y tế khi chưa thực hiện các quy trình xét chuyển thành công chức.

    Kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ về công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ tại UBND tỉnh Bến Tre. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Ngoài ra, trong quá trình tổ chức thực hiện kỳ thi tuyến dụng công chức năm 2014, Bến Tre tuyển dụng được 108 công chức nhưng còn có tồn tại, hạn chế. Đáng chú ý là đáp án thi môn kiến thức chung và môn nghiệp vụ chuyên ngành không có thang điểm chi tiết, kết quả các bài thi không thể hiện 2 giám khảo chấm thi độc lập, có bài thi chấm không sát với đáp án, thang điếm...

    Theo Thanh tra Bộ Nội vụ, 1 bài thi môn nghiệp vụ chuyên ngành (hình thức thi trắc nghiệm) được thành viên chấm thi chấm 52,5 điểm, trong khi khung điểm tối đa chỉ 47,5 điểm.

    Kiến nghị thu hồi quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm không đúng

    Báo TTXVN, từ những hạn chế trên, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo thu hồi quyết định tuyển dụng đối với trường hợp có bài thi môn nghiệp vụ chuyên ngành không đạt trong kỳ thi tuyển công chức năm 2014. Thu hồi quyết định bổ nhiệm ngạch chuyên viên đối với trường họp có bài thi môn ngoại ngữ không đạt trong kỳ thi nâng ngạch công chức năm 2014 và trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng công chức trong kỳ thi nâng ngạch công chức năm 2016.

    Thực hiện rà soát, chịu trách nhiệm về việc xác nhận tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề tài, đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với 23 trường hợp nêu trên trước khi bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính theo thẩm quyền. Quy định thời hạn bắt buộc đối với 25 trường hợp đã được bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính hoàn thiện điều kiện về ngoại ngữ, tin học theo quy định.

    Thanh tra Nội vụ cũng kiến nghị tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức; tuyển dụng công chức; nâng ngạch công chức; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý; quản lý hồ sơ công chức; tiếp tục ban hành văn bản quy định cụ thể điều kiện, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cấp phòng thuộc cấp sở, cấp huyện để làm căn cứ cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện. Rà soát lại điều kiện chức danh đối với công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, kịp thời phát hiện các trường hợp còn chưa đáp ứng để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng...

    Tỉnh kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, có biện pháp xử lý phù hợp, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác tổ chức cán bộ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giam-doc-so-y-te-duoc-bo-nhiem-khi-chua-chuyen-cong-chuc-a196834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan