+Aa-
    Zalo

    Phong trào hiệp sĩ đường phố ở Sài Gòn lên báo quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 tuần sau tai nạn thương tâm của nhóm hiệp sĩ đường phố ở Sài Gòn, một số báo nước ngoài đã đăng tải thông tin về phong trào này tại Việt Nam.

    Hơn hai tuần sau vụ việc nhóm cướp giật manh động xuống tay sát hại và đâm trọng thương nhóm hiệp sĩ đường phố ở Sài Gòn, một số báo nước ngoài đã đăng tải thông tin về phong trào này tại Việt Nam.

    Hiệp sĩ đường phố là một phong trào khởi đầu từ Bình Dương, Sài Gòn để đối phó với nạn trộm cướp hoành hành và ngày càng táo tợn. Trang tin Reuters đã mô tả những hiệp sĩ đường phố của Việt Nam: “Ngựa của các hiệp sĩ là xe máy. Họ mang dép cao su thay cho ủng kim loại và bộ áo giáp của họ chỉ là trang phục thông thường như mọi người”.

    Hiện nay, nhiều tờ báo tại châu Âu như Shafaqna của Pháp, các báo châu Á như TheStar của Malaysia, ChannelNewsAsia của Singapore đều đã đăng tải lại thông tin về phong trào này, thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế.

    Trang tin Reuters đăng tải thông tin về phong trào hiệp sỹ đường phố của Việt Nam - Ảnh: Reuters

    Các phóng viên nhận định đây là “công việc nguy hiểm” nên những người tham gia phong trào này luôn phải rèn luyện sức khỏe tốt, tự trang bị các kiến thức phòng vệ cơ bản hoặc cách khống chế tội phạm.

    Đặc biệt, bài báo nhắc tới hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải, 47 tuổi và cuốn sổ ghi chép khoảng 4.000 tội phạm anh từng tham gia khống chế và mang tới đồn cảnh sát trong 21 năm dù chưa bao giờ nhận được tiền thưởng hay quà tặng hiện vật giá trị nào.

    Một trường hợp khác là anh Nguyễn Sin từng đối mặt với nguy cơ bị nhiễm HIV khi khống chế một tên trộm nghiện ma túy nhưng vẫn quyết tâm tham gia phong trào.

    Bài viết cũng đăng tải một số đoạn phỏng vấn với các hiệp sĩ đường phố Việt Nam và nhắc tới tai nạn thương tâm của 2 người đã thiệt mạng trong vụ trộm xe máy vào ngày 15/5.

    Thu Phương(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-trao-hiep-si-duong-pho-o-sai-gon-len-bao-quoc-te-a231517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan