+Aa-
    Zalo

    Quả cầu pha lê sáng rực hạ xuống tại Quảng trường Thời đại, người dân Mỹ hân hoan đón năm mới 2024

    (ĐS&PL) - Lễ đón giao thừa truyền thống với sự kiện Quả cầu rơi (còn gọi là Countdown) vừa diễn ra trước sự chứng kiến của hàng trăm nghìn người tại Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ).

    Theo TTXVN, trưa 1/1 (theo giờ Việt Nam), đúng khoảnh khắc giao giữa năm cũ 2023 và năm mới 2024, Quả cầu pha lê đã được thả từ nóc tòa nhà One Times cao 25 tầng trên Quảng trường Thời đại tại trung tâm thành phố New York (Mỹ).

    Lễ đón giao thừa truyền thống với sự kiện Quả cầu rơi (còn gọi là Countdown) diễn ra trước sự chứng kiến của hàng trăm nghìn người tại Quảng trường Thời đại. Khu vực quảng trường hiện vẫn đang chật kín người, tất cả đều trong không khí hân hoan và đang trao nhau những nụ hôn, lời chúc khi năm mới tới.

    Được biết, năm 2024, Quả cầu pha lê đã khoác trên mình “tấm áo mới”, với hàng trăm trong số 3.000 tấm pha lê của quả cầu đã được thay thế với thiết kế mới, là họa tiết hình nơ hoa.

    qua cau pha le sang ruc ha xuong tai quang truong thoi dai my chinh thuc buoc sang nam moi 2024
    Quả cầu pha lê năm 2024 đã khoác trên mình “tấm áo mới”. Ảnh: Reuters

    VTV Newsđưa tin, vào dịp Giao thừa năm 2024, tiết trời tại thành phố New York tạnh ráo, nhiệt độ ngoài trời vào khoảng 4 độ C. Đây được đánh giá là thời tiết lý tưởng để đón thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

    Thời điểm này, bầu trời Quảng trường Thời đại được bao phủ bởi một trời hoa rực rỡ. Đây là kết quả của tiết mục bắn pháo hoa và thả gần 1.400 kg hoa giấy với hàng chục nghìn lời chúc và mong ước của người dân New York và du khách trên khắp thế giới.

    Trong khuôn khổ chương trình, các nghệ sĩ đã trình diễn các tiết mục sôi động, khuấy động bầu không khí trước thời khắc giao thừa tại Quảng trường Thời đại. Chương trình nghệ thuật kéo dài suốt đêm 31/12 (theo giờ Mỹ).

    Năm nay, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia trình diễn tại Lễ hội Countdown ở Quảng trường Thời đại như Flo Rida, Megan Thee Stallion, Jelly Roll, Sabrina Carpenter và đặc biệt là ca sĩ gạo cội Paul Anka - người nổi danh với bài hát Papa làm say đắm bao thế hệ.

    qua cau pha le sang ruc ha xuong tai quang truong thoi dai my chinh thuc buoc sang nam moi 20242
    qua cau pha le sang ruc ha xuong tai quang truong thoi dai my chinh thuc buoc sang nam moi 20243
    qua cau pha le sang ruc ha xuong tai quang truong thoi dai my chinh thuc buoc sang nam moi 20245
    Quả cầu pha lê từ từ hạ xuống trong 60 giây, thời khắc quả cầu chạm đất chính là lúc bước sang năm mới 2024. Ảnh chụp màn hình

    Khách mời danh dự của lễ Countdown 2023 là Thị trưởng New York Eric Adams, người bấm nút thả quả cầu rơi. Thời khắc Quả cầu pha lê chạm đất chính là lúc bước sang năm mới 2024.

    Đông đảo nhân viên an ninh đã được triển khai để đảm bảo an toàn tại sự kiện đón năm mới ở Quảng trường Thời đại năm 2024.

    Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1908, hình ảnh Quả cầu pha lê được thả xuống từ nóc tòa nhà One Times Square trong 60 giây, bắt đầu từ lúc 11h59, đã trở thành sự kiện mang tính biểu tượng tại thành phố "không ngủ" New York, đánh dấu thời khắc kết thúc năm cũ, mở đầu năm mới.

    XEM THÊM: Người dân trên thế giới rộn ràng đón năm mới 2024

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, vào đêm giao thừa, thường có hơn một triệu người cùng tập trung trên Quảng trường Thời đại ở thành phố New York. Tất cả mọi người cùng chờ đợi giây phút đếm ngược, cùng chiêm ngưỡng quả cầu pha lê ánh sáng từ từ hạ xuống trong 60 giây trước khi bước sang năm mới.

    qua cau pha le sang ruc ha xuong tai quang truong thoi dai my chinh thuc buoc sang nam moi 20241
    Người dân và du khách chờ đợi lễ đón giao thừa ở Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) hôm 31/12/2023. Ảnh: Getty

    Trong hơn 20 năm trở lại đây, việc thắt chặt an ninh vào mỗi dịp diễn ra lễ hạ cầu luôn được quan tâm sát sao. Mỗi năm, luôn có vài nghìn cảnh sát được huy động cùng lực lượng đặc nhiệm, đảm bảo an toàn cho tất cả người dân có mặt trên quảng trường Thời đại trong thời khắc đón năm mới.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-cau-pha-le-sang-ruc-ha-xuong-tai-quang-truong-thoi-dai-nguoi-dan-my-han-hoan-don-nam-moi-2024-a605676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan