+Aa-
    Zalo

    Quân đội Malaysia 'sẵn sàng' đối mặt với hệ quả khi Jerusalem là thủ đô Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Malaysia đã sẵn sàng cho mọi tín hiệu sau khi Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

    Quân đội Malaysia đã sẵn sàng cho mọi tín hiệu sau khi Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

    Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein tuyên bố hôm 10/12 rằng, nước này nên chuẩn bị đối mặt với mọi kịch bản.

    “Là Bộ trưởng Quốc phòng, tôi cho rằng chúng tôi sẽ tiến hành bất cứ mệnh lệnh nào từ lãnh đạo tối cao Lực lượng vũ trang Malaysia Yang di-Pertuan Agong và Quốc vương Muhammad V”, ông Hishammuddin khẳng định trong đại hội của Tổ chức Dân tộc Malay thống nhất, đảng cầm quyền ở Malaysia.

    Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein - Ảnh: The Star.

    Theo ông Hishammuddin, động thái Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel là một “tát mặt toàn bộ thế giới Hồi giáo”.

    Trước đó, Bộ Ngoại giao Malaysia cũng đã công bố thông cáo chỉ trích quyết định công nhận Jerusalem của Mỹ. Theo đó, Bộ Ngoại giao nước này cho biết: "Malaysia thực sự quan ngại việc Mỹ đưa quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Quyết định này sẽ chấm dứt các cố gắng nhằm tìm kiếm giải pháp cho vấn đề Palestine. Nó sẽ kèm theo hậu quả nghiêm trọng không chỉ với an ninh và ổn định khu vực mà còn làm nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố của toàn thế giới khó khăn hơn".

    “Với những lý do đó, Malaysia thúc giục Mỹ cân nhắc lại quyết định”, thông cáo khẳng định.

    Làn sóng phản đối đang ngày càng mở rộng ra tại thế giới Hồi giáo và Arab cùng các cuộc biểu tình diễn ra ở Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ và Malaysia.

    Trong một nghị quyết sau cuộc họp khẩn cấp ở Cairo, bộ trưởng ngoại giao của các nước thuộc Liên đoàn Arab đã kêu gọi Mỹ rút lại quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel và mong muốn cộng đồng quốc tế công nhận Palestine là một nhà nước.

    GIA BẢO (The Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-malaysia-san-sang-doi-mat-voi-he-qua-khi-jerusalem-la-thu-do-israel-a212510.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan