+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria nã tên lửa vào thành trì cuối cùng của phiến quân ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria tiếp tục các đợt pháo kích nhằm dọn đường cho chiến dịch tấn công quy mô lớn vào phiến quân ở khu vực miền Nam tỉnh Idlib.

    Quân đội Syria tiếp tục các đợt pháo kích nhằm dọn đường cho chiến dịch tấn công quy mô lớn vào phiến quân ở khu vực miền Nam tỉnh Idlib.

    Lực lượng quân đội Syria tăng cường tiêu diệt phiến quân ở Idlib. Ảnh: Almasdar News

    Sư đoàn 11 quân đội chính phủ Syria tối qua phóng một lượng lớn roket và đạn pháo nhằm vào các nhóm phiến quân Hồi giáo tại ba thị trấn Khan Sheikhoun, Al-Tamanah và Sukeek ở phía nam tỉnh Idlib. Theo một báo cáo quân sự, đợt tấn công này của quân đội Syria đã tiêu diệt một chỉ huy phiến quân khét tiếng tên là Khaled Al-Wazir.

    Idlib nằm ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2015. Hiện 60% diện tích tỉnh này vẫn nằm trong tay nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda, phần còn lại do lực lượng nổi dậy kiểm soát.

    Vào ngày 15/8/2018, các đơn vị chủ lực quân đội Syria đang cơ động di chuyển binh lực và phương tiện chiến đấu đến các tuyến chiến đấu ở miền Bắc Hama, chuẩn bị cho chiến dịch tấn công giải phóng địa bàn này khỏi sự thống trị của các nhóm thánh chiến. Trước đó, lực lượng cũng bắt đầu phóng hàng loạt tên lửa hạng nặng vào khu vực thị trấn Al-Lataminah, Zakat, Alaywi và Kafr Zita.

    Tương tự như chiến dịch tại Daraa và Đông Ghouta, các đơn vị quân đội Syria sẽ tập kết nhiều đơn vị để tạo ưu thế vượt trội về binh lực và hỏa lực. Đồng thời đảm bảo quân số để có thể tiến công liên tục và quan trọng hơn là chế áp tinh thần đối phương, thời gian chuẩn bị có thể kéo dài vài tuần và lực lượng pháo binh, không quân liên tục đánh phá làm đối phương không còn cách nào khác phải buông vũ khí đầu hàng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Almasdar News)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-na-ten-lua-vao-thanh-tri-cuoi-cung-cua-phien-quan-o-idlib-a240483.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan