+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria vây chặt nhiều căn cứ của phiến quân, giành lại nhiều khu vực quan trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria đã đưa binh lính tới Idlib, bao vây hàng loạt thị trấn, khiến những khu vực do phiến quân kiểm soát nằm trong tầm hỏa lực của họ.

    Quân đội Syria đã đưa binh lính tới Idlib, bao vây hàng loạt thị trấn, khiến những khu vực do phiến quân kiểm soát nằm trong tầm hỏa lực của họ.

    Một xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Syria hồi 2016. Ảnh: Sputnik.

    Đài truyền hình nhà nước Syria Ikhabriya cho biết quân đội nước này đã chiếm được hàng chục ngọn đồi ở tỉnh Idlib, mở rộng quyền kiểm soát tuyến quốc lộ chính nối từ thủ đô Damascus chạy qua khu vực để tới thành phố Aleppo.

    Lực lượng quân đội Syria đã khiến hàng loạt thị trấn do phiến quân kiểm soát nằm trong tầm hỏa lực của họ.

    Ở một diễn biến khác, chỉ huy cấp cao của quân đội Syria thông báo, thành phố chiến lược Khan Sheikhoun vừa nằm dưới sự kiểm soát của quân đội sau một trận chiến ngắn.

    Động thái này diễn ra sau sự phối hợp hoạt động chặt chẽ giữa lực lượng Nga và Syria nhằm đảm bảo rằng Khan Sheikhoun phải "sạch bóng" phiến quân cũng như các thiết bị gây nổ.

    Dù cho mãi tới hôm qua Khan Sheikhoun mới được tuyên bố nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria, nhưng tất cả phiến quân của Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza đã rút khỏi khu vực phía Nam thành phố này.

    Một trong những lý do chính khiến Khan Sheikhoun trở thành nơi mà quân đội Syria rất mong sớm giành lại được sự kiểm soát là bởi nơi đây có ngọn đồi chiến lược Talat Al-Nimr.

    Talat Al-Nimr là ngọn đồi lớn nhìn ra cả khu vực phía Bắc Khan Sheikhoun và đường cao tốc Hama-Idlib.

    Sau khi đánh mất đường tiếp tế quan trọng nhất nối tới Khan Sheikhoun, phần lớn các phiến quân trong thành phố này bị cô lập ở các cứ điểm và buộc phải chạy trốn tới khu vực Ta’manah.

    Từ tháng 5, quân đội Syria bắt đầu mở chiến dịch tấn công Idlib.Tuy nhiên, suốt hai tháng đầu, Damascus gần như không giành được thắng lợi đáng kể nào do vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phiến quân

    Đến tháng 6, cuộc phản công của HTS đã đánh bật binh sĩ chính phủ Syria khỏi nhiều khu vực, buộc Nga phải điều lực lượng đặc nhiệm hỗ trợ.

    Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tuần điều hơn 50 xe tăng, thiết giáp tới thị trấn Khan Sheikhun, tây bắc Syria để ngăn chặn đà tiến quân của quân đội Syria vào khu vực giáp biên giới nước này.

    SOHR cho biết quân chính phủ Syria và Nga đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm cản trở đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ, khiến một tay súng thân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đoàn xe bị tấn công khi đang trên đường tới một trạm quan sát của nước này ở tỉnh Idlib, cáo buộc Syria vi phạm thỏa thuận giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-vay-chat-nhieu-can-cu-cua-phien-quan-gianh-lai-nhieu-khu-vuc-quan-trong-a290079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan