+Aa-
    Zalo

    Quán xá đìu hiu, chủ "tung chiêu" giữ chân khách nhậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều quán nhậu tại TP. HCM, Hà Nội... trở nên ảm đạm vô cùng dù trước đó đây vốn là nhưng khu vực luôn ồn ào, náo nhiệt về đêm.

    Nhiều quán nhậu tại TP. HCM, Hà Nội... trở nên ảm đạm dù trước đó đây vốn là những khu vực luôn ồn ào, náo nhiệt về đêm.

    Quán nhậu hắt hiu chưa từng thấy

    Từ ngày 1/1/2020, quy định của Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia nghiêm cấm hành vi điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn bắt đầu có hiệu lực. Nếu vi phạm, tài xế có thể bị tước giấy phép lái xe tới 2 năm.

    Kể từ đó, nhiều quán ăn, quán nhậu tại TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố khác trở nên vắng khách lạ thường.

    Hình ảnh một quán nhậu tại TP. HCM - Ảnh: Dân trí

    Cụ thể, lượng khách đến các quán nhậu tại các tuyến đường như Trường Sa (quận Bình Thạnh – quận Phú Nhuận), Hoàng Sa (quận 3 – quận Tân Bình), Thành Thái, Tô Hiến Thành (quận 10), Ba Tháng Hai (quận 11)… có phần giảm mạnh.

    Chia sẻ với Dân Trí, anh Trần Hải, đại diện một quán nhậu trên đường Trường Sa (quận Bình Thạnh) cho biết: "Hôm nay chủ nhật mà khách vắng như vậy đó, cả quán chỉ có đúng một bàn. Bình thường, 8 – 9h tối là khách đông lắm, nhất là cuối tuần. Người ta sợ bị phạt nồng độ cồn nên họ đâu có đi nhậu nhiều như trước".

    Một số quán nhậu khác trên đường Trường Sa cũng có không khí tương tự. Trong khi đó, trước đây, khu vực này luôn ồn ào, náo nhiệt về đêm. Không khí ăn nhậu rầm rộ từ tối đến mờ sáng hôm sau.

    Không chỉ ở TP. HCM, tại Hà Nội nhiều quán, hàng ăn uống cũng đã rơi vào tình trạng tương tự. Ngày cuối tuần, có những quán bia vốn rất đông khách nay trở nên vắng vẻ. Tại những quán khác tuy còn có khách nhưng khá nhiều bàn chỉ uống lavie, nước ngọt.

    Quán Vuvuzela chỉ có chủ quán ngồi uống bia - Ảnh: Dân trí

    Chủ quán "tung chiêu" giữ chân khách nhậu

    Trước thực trạng buôn bán đìu hiu, nhiều cơ sở kinh doanh đã đưa ra giải pháp nhằm níu chân khách hàng như Hỗ trợ khách gửi xe qua đêm, có sẵn một đội tài xế chuyên biệt chở khách hay liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ đặt xe để hỗ trợ người dân di chuyển.

    Cụ thể, tại nhà hàng Ốc Ghe (34 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP. HCM), cơ sở này đã hỗ trợ giảm 50 chi phí đi lại khi khách hàng đặt xe ra về sau khi đã uống rượu say. “Ngay sau khi áp dụng chương trình này, nhà hàng nhận được rất nhiều người dân ủng hộ. Nhiều người còn trực tiếp bày tỏ mong muốn chương trình khuyến mãi sẽ được kéo dài thời gian để họ thoải mái hơn khi ăn uống tại nhà hàng”, chị Trần Vũ Tố Nguyên, chủ nhà hàng chia sẻ với Lao động.

    Cũng áp dụng chính sách tương tự, nhà hàng The Street (260A Pasteur, TP.HCM) hỗ trợ tối đa tới 100.000 đồng chi phí đi lại cho thực khách.

    Trong khi đó, tại quán Nhất Nướng Sài Gòn (phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM), ông Hoàng Anh Tuấn - chủ quán cho biết, thời gian tới sẽ bố trí riêng 1 đội ngũ nhân viên đưa khách hàng sử dụng rượu, bia về tận nhà khi có nhu cầu.

    Tại một số cơ sở kinh doanh (The Street, Ốc Ghe...), khách hàng khi đến còn được hướng dẫn ký tên lên các mảnh giấy nhắc nhở đã uống rượu bia là không lái xe. Những hành động này tuy nhỏ nhưng góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông mà đã sử dụng đồ uống có cồn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-xa-diu-hiu-chu-tung-chieu-giu-chan-khach-nhau-a307310.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan