+Aa-
    Zalo

    "Quốc bảo sân băng" của Nhật Bản tuyên giải nghệ ở tuổi 27, gây chấn động châu Á

    (ĐS&PL) - VĐV trượt băng Yuzuru Hanyu đã quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở tuổi 27, gây chấn động châu Á.

    Theo The Japantimes, "quốc bảo sân băng" Yuzuru Hanyu đã tuyên bố giải nghệ vào ngày hôm nay (19/7). Hoàng tử sân băng Nhật Bản đã tổ chức họp báo lớn tại Tokyo vào cùng ngày, lần đầu lên tiếng sau Thế vận hội Mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022.

    Công chúng khắp châu Á đang vô cùng bất ngờ, thậm chí là sốc vì VĐV trượt băng nghệ thuật vĩ đại nhất lịch sử lại quyết định nghỉ thi đấu ở ngưỡng đỉnh cao sự nghiệp.

    "Tôi quyết định cống hiến hết mình vào con đường trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi không cảm thấy buồn đâu. Không có nỗi buồn nào ở đây cả. Và tôi vẫn mong muốn được tiếp tục làm việc. Tuy vậy, giờ đây tôi không còn giới hạn bản thân ở đấu trường nữa. Giờ đây, tôi nghĩ rằng bản thân có thể phát triển hơn ở nhiều vùng đất mới và bằng nhiều cách khác nhau", Yuzuru Hanyu tuyên bố tại họp báo.

    quoc bao san bang cua nhat ban tuyen giai nghe o tuoi 27 gay chan dong chau a

    Yuzuru Hanyu tuyên bố giải nghệ ở họp báo chiều 19/7.

    Quyết định giải nghệ đến sau khi Yuzuru Hanyu gặp chấn thương và không thi đấu tốt ở Olympic Bắc Kinh. Được biết, 'hoàng tử sân băng' muốn đi theo con đường biểu diễn trượt băng nghệ thuật thay vì thi đấu để cạnh tranh huy chương.

    Yuzuru Hanyu không chỉ là VĐV trượt băng vĩ đại nhất Nhật Bản mà còn nhận được rất nhiều sự yêu quý của người hâm mộ khắp thế giới. Anh là đại diện cho phong cách thi đấu duy mỹ, luôn đặt mục tiêu cao nhất là thực hiện những động tác khó với sự hoàn hảo cao nhất.

    quoc bao san bang cua nhat ban tuyen giai nghe o tuoi 27 gay chan dong chau a 2

    Yuzuru Hanyu là thần tượng nổi tiếng của cả châu Á.

    Trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho Olympic mùa đông Bắc Kinh, ngôi sao sinh năm 1994 cố gắng thực hiện động tác xoay 4 vòng rưỡi trứ danh - một trong những động tác khó nhất môn thể thao này. Tuy nhiên, anh gặp chấn thương và không có màn trình diễn tốt nhất ở giải đấu sau đó.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-bao-san-bang-cua-nhat-ban-tuyen-giai-nghe-o-tuoi-27-gay-chan-dong-chau-a-a545120.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan